Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời cơ cho phát triển condotel tại Huế

Năm 2019, một trong những condotel chuẩn quốc tế đầu tiên đang được xây dựng tại Huế, hứa hẹn cung cấp 1.300 phòng khách sạn cao cấp, đáp ứng sự tăng trưởng du lịch của tỉnh.

Diện mạo thành phố Huế đang thay đổi từng ngày khi cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ, phát triển du lịch, kinh tế… Đây chính là những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Huế chuyển biến tích cực.

Du lịch Huế tăng trưởng

Trong 3 năm trở lại đây, du lịch Huế tăng trưởng liên tục. Theo Sở Du lịch Thừa thiên Huế, 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Huế đón và phục vụ 2,5 triệu lượt khách, tăng 5,13% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,11 triệu lượt, tăng 9,89%; khách do các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 1,14 triệu lượt.

Riêng trong tháng 6, lượng khách đến Huế đạt 390.000 lượt; trong đó khách quốc tế đạt 127.600 lượt, khách lưu trú đạt 195.000 lượt.

Apec Mandala Wyndham Hue anh 1
Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch Huế vào tháng 6.

Theo số liệu thống kê đến cuối năm 2018, trên địa bàn toàn tỉnh có 578 cơ sở lưu trú, tổng số phòng đạt 10.663 phòng với khoảng 17.000 giường; trong đó có 201 khách sạn với 7.518 phòng. Riêng khách sạn 3-5 sao có 27 cơ sở với 3.227 phòng, 5.439 giường.

Công suất cho thuê phòng tại Huế đạt khoảng 65% mỗi năm. Trong các dịp lễ hội, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn 3-5 sao là 100%, thậm chí không đáp ứng đủ do lượng khách tăng cao.

Với sự tăng trưởng của du lịch Huế, nhiều chủ đầu tư nhận thấy được tiềm năng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại đây. Nhiều dự án khách sạn, condotel nghỉ dưỡng đã được xây dựng tại Huế trong thời gian qua.

Giải pháp cho nhu cầu lưu trú tại Huế

Du lịch Huế hiện gặp phải 2 vấn đề là thiếu hụt nguồn cung trong phân khúc khách sạn cao cấp 5 sao và sự kém đa dạng các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí để níu chân du khách.

Theo một đại diện của Hội lưu trú Huế, 2018 là năm có sự chuyển dịch lớn trong nhu cầu của du khách từ sử dụng các khách sạn 2-3 sao tại Huế, nay đã chuyển sang các khách sạn 4-5 sao. Nhu cầu phòng 4-5 sao tăng từ khi khách Hàn Quốc đến đây tăng mạnh.

Apec Mandala Wyndham Hue anh 4
Những ngày cao điểm, khách sạn 4-5 sao thường cháy phòng.

Trao đổi với các doanh nghiệp du lịch cuối năm 2018, đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết hơn 10 năm qua, sự phát triển dịch vụ lưu trú của Huế diễn ra chậm. Mười năm trước, chỉ có 28 khách sạn 3-5 sao, đến nay mới chỉ có thêm một khách sạn.

Hiện khách sạn 5 sao Huế có 1.300 phòng, thấp hơn mặt bằng chung của các địa phương có du lịch phát triển. Thiếu các dịch vụ, tiện ích vui chơi giải trí đa dạng cũng là lý do khiến lượng khách lưu trú lại Huế khá khiêm tốn và thời gian lưu trú không dài.

Vì vậy, Huế đang có sự đánh giá nghiên cứu, thu hút đầu tư, hình thành thêm những cơ sở lưu trú từ 5 sao và phát triển các tiện ích giải trí. Trong xu thế đó, condotel sẽ là sản phẩm phù hợp, hứa hẹn được du khách quốc tế ưa chuộng.

Condotel chuẩn quốc tế Apec Mandala Wyndham Huế

Mô hình condotel đã phát triển mạnh tại các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Bình Thuận, Phú Quốc… Thử nghiệm thành công tại các thị trường du lịch lớn, mô hình này đang được được nhân rộng tại các thị trường du lịch tiềm năng mới.

Năm 2019, Huế đón nhận dự án condotel chuẩn quốc tế là Apec Mandala Wyndham Huế. Dự án sẽ bổ sung vào quỹ phòng tại Huế khoảng 1.300 phòng khách sạn cao cấp, đáp ứng sự tăng trưởng của lượng khách du lịch trong thời gian tới.

Apec Mandala Wyndham Hue anh 5
Phối cảnh Apec Mandala Wyndham Huế.

Dự án nằm tại ngã 4 giao thương của khu đô thị mới An Vân Dương, trên trục đường Võ Nguyên Giáp - tuyến đường lớn nhất tại thành phố Huế, kết nối hai khu đô thị là An Cựu và An Vân Dương.

Giám đốc dự án Apec Mandala Wyndham Huế, ông Hồ Xuân Vinh cho biết: “Với mục tiêu nâng tầm du lịch tại Huế, chúng tôi phát triển dự án theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự án có nhiều tiện ích, dịch vụ hấp dẫn như hệ thống xe hop-on hop-off, công viên nước, bể bơi bốn mùa, khu triển lãm nghệ thuật, khu vườn sinh học hữu cơ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe spa, fitness, jjim jil bang… Du khách đến Huế không chỉ được khám phá nét cổ kính của cố đô mà còn được trải nghiệm những dịch vụ hiện đại cao cấp”.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm