Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát chết nhờ đổi toa tàu

Một người đàn ông Mexico đã thoát chết trong vụ tàu điện trên cao rơi xuống đất ở thành phố Mexico City sau khi anh đổi sang toa tàu khác ngay trước khi thảm kịch xảy ra.

Erik Bravo, nhân viên tư vấn tàu chính 34 tuổi, hôm 6/5 chia sẻ rằng anh đã may mắn thoát chết trong vụ tai nạn khiến 25 người thiệt mạng và khoảng 80 người khác bị thương.

Theo AP, anh kể lại rằng mình và hai đồng nghiệp dự định đi chuyến tàu số 12 để về nhà sau giờ làm việc. Hai người bạn của anh lần lượt xuống trước, để lại Bravo một mình. Lúc này, Bravo quyết định đeo tai nghe và di chuyển sang toa tàu khác để tiết kiệm quãng đường di chuyển khi tàu vào ga.

tai nan tau mexico anh 1

Erik Bravo may mắn thoát chết do đổi toa tàu điện ngay trước vụ tai nạn. Ảnh: AP.

Đột nhiên, anh thấy đoàn tàu giật mạnh và dừng lại. Anh cảm giác như bị đẩy từ đằng sau. Khói dần bao phủ toa tàu. Một hành khách hét to yêu cầu mọi người nằm xuống sàn để đảm bảo an toàn.

“Mọi người hoảng loạn. Họ cố gắng phá vỡ kính, mở cửa sổ để chạy thoát”.

Cửa tự động của toa tàu không mở. Một nhân viên cảnh sát nói với các hành khách rằng có một cửa đang mở ở phía đằng sau. Bravo thoát ra theo đường này, không hay biết về vụ tai nạn xảy ra đối với hai toa tàu cuối cùng.

Khi về đến nhà, Bravo tra cứu thông tin trên Internet và bất ngờ khi nghe tin về vụ tai nạn. “Đó là một cú sốc. Tôi đã ở đó. Chúng tôi thấy người chết, người mất tích, người bị thương. Còn tôi vẫn ở đây bình an vô sự”, anh hồi tưởng.

Sau khi thoát nạn, Bravo quyết định sửa xe máy để đi làm do đường tàu đã ngừng hoạt động. Anh vẫn thường xuyên bị mất ngủ khi nhớ lại những gì đã trải qua.

Tối 3/5, một vụ tai nạn đường sắt trên cao nghiêm trọng đã xảy ra tại thủ đô Mexico City của Mexico. Một đoạn cầu vượt trên cao bị sập, khiến một số toa tàu điện bị rơi xuống đường, đè lên một số phương tiện bên dưới.

Vụ việc đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương. Hiện nhà chức trách Mexico đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sập cầu vượt ở Mexico khiến cả toa tàu rơi xuống đường Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương sau khi một cầu đường sắt sập khiến đoàn tàu điện rơi xuống đường. Vụ việc xảy ra tối 3/5 tại Mexico City.

Giận dữ bao trùm Mexico sau vụ tàu điện rơi từ cầu vượt

Người đứng đầu Mexico đã khẳng định không có ai được miễn trách nhiệm trong vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại tuyến tàu điện ở thủ đô Mexico City.

Khung cảnh tàu điện trên cao rơi xuống ở Mexico

Quan chức Mexico City cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương sau khi một đoạn cầu vượt đường sắt ở thành phố này bị sập, khiến một đoàn tàu rơi xuống.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm