Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát chết nhờ đấm vào mặt cá mập

Một thanh niên người Anh trở thành mục tiêu tấn công của cá mập khi lướt sóng tại New Zealand hôm 7/2, nhưng anh thoát nạn nhờ đấm vào mặt con vật.

Darren Mills - một thanh niên 28 tuổi tại thành phố Crawley, hạt West Sussex, Anh - tới đảo South Island của New Zealand để nghỉ mát. Trong lúc lướt sóng gần đảo hôm 7/2, đột nhiên một thứ gì đó kéo anh xuống nước, Daily Mail đưa tin.

"Tôi nhận ra một con cá mập cắn chân phải. Thậm chí tôi có thể thấy rõ nó", Mills kể.

Anh Darren Mills nằm trên giường trong bệnh viện. Ảnh: Daily Mail

Tuy hoảng hốt, Mills vẫn cố trấn tĩnh và tung cú đấm mạnh vào mặt con cá mập. Cú đấm phát huy hiệu quả ngay tức thì. Con cá mập buông chân của Mills rồi biến mất. Mặc dù bị thương, chàng trai vẫn cố gắng giữ thăng bằng trên tám ván để lướt vào bờ.

Nick Smart, một người lướt sóng gần Mill, đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Anh ấy đang ngồi trên ván thì con cá mập đột nhiên xuất hiện và cắn chân. Tôi thấy máu chảy ra và Mills tỏ ra đau đớn", Smart kể.

Sau tai nạn, Darren Mills nghĩ rằng anh sẽ không bao giờ lướt sóng nữa. Ảnh: Daily Mail

Những vết thương trên cơ thể Mills bao gồm vài lỗ thủng ở bên dưới đầu gối, 4 vết rách từ bàn chân tới bắp vế, một chỗ bong gân. Một bác sĩ và một y tá trên bờ giúp anh băng bó tạm thời các vết thương. Sau đó một trực thăng cấp cứu đưa anh tới bệnh viện ở thành phố Invercargill.

"Lúc ấy tôi rất sợ con cá mập sẽ quay lại", Mills thú nhận trên giường trong bệnh viện.

Vết răng của con cá mập vẫn hằn trên ván lướt sóng của Mill. Dựa vào kích cỡ vết răng, các chuyên gia cho rằng nó là một con cá mập trắng với chiều dài thân vào khoảng 2,7 m. 

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm