Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát chết ngay dưới hàm cá mập

Con cá mập trắng đớp ván, sau đó cắn vào đùi một sinh viên khi cậu đang lướt sóng ở vùng biển thuộc Nam Phi.

Thomas Browne (19 tuổi) kể lại giây phút thoát khỏi miệng cá mập trắng tại vùng biển Die, Plaat gần Cape Town (Nam Phi) cách đây nửa tháng.

Thomas gặp nạn khi lướt ván tại vùng biển Nam Phi. Ảnh: Francois Dufour.

Hôm đó, Thomas cùng một số người bạn bắt đầu lướt ván từ khoảng 8h 45 phút. Thomas ra xa bờ khoảng 50 m và đùa giỡn với những con sóng của Đại Tây Dương. "Những con sóng thật tuyệt. Tôi đùa giỡn với làn sóng nghiêng khoảng 12 độ. Tôi nằm trên ván, để tay và một phần chân xuống nước", cậu sinh viên nhớ lại.

Bất ngờ, con cá mập trắng dài khoảng 3 đến 4 m vọt lên khỏi mặt nước và va vào ván của Thomas khiến ván nghiêng 90 độ.

Trong lúc hoảng sợ, Thomas kêu lên: “Cá mập”. Một trong những người bạn của Thomas bơi gần vùng đó nghĩ rằng Thomas nói đùa. Tuy nhiên, cậu sinh viên tận mắt thấy con quái vật phía sau và lần này, nó cắn vào đùi cậu.

Thomas kể lại: “Khi tôi bị cắn, tôi không cảm thấy gì. Tôi lướt ván nhanh vào bờ vì sợ cá mập sẽ tiếp tục tấn công. Khi lên bờ, tôi mới thấy quần áo của mình rách và hiểu rằng vết thương thực sự nghiêm trọng".

Bạn bè đưa Thomas tới bệnh viện gần đó. Vết cắn chỉ cách động mạch của nạn nhân vài milimet.

Các bác sĩ cho hay Thomas thoát chết trong gang tấc vì sức khỏe cậu tốt. Với những người không khỏe, họ có thể mất mạng trong tình huống như Thomas vừa trải qua.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm