Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thóa mạ trọng tài, sao trẻ Barca trả giá đắt

Tiền đạo Ousmane Dembele dường như chưa chịu trưởng thành dù được chơi cạnh những tên tuổi lớn như Lionel Messi, Luis Suarez hay Sergio Busquets ở Barca.

Thóa mạ trọng tài, bản hợp đồng 145 triệu euro của Barca trả giá đắt

Được HLV Ernesto Valverde của Barca tin tưởng xếp đá chính trong trận gặp Sevilla ở vòng 8 của La Liga rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), Dembele chơi rất tròn vai trên hàng tiền đạo đội nhà. Anh cùng Luis Suarez và Lionel Messi tạo ra tam tấu lợi hại nhấn chìm đối thủ với tỷ số đậm 4-0.

Đỉnh điểm cho màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo 22 tuổi là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Dembele có thể khép lại một trận đấu hoàn hảo nếu không phải nhận thẻ đỏ vào cuối trận. Phản ứng thái quá của cầu thủ này với trọng tài Antonio Mateu khiến anh bị truất quyền thi đấu.

Cựu sao Borussia Dortmund được cho là thóa mạ "ông vua áo đen" người Tây Ban Nha. Còn theo báo cáo của trọng tài, Dembele đã nói: "Ông thật quá tệ".

Dembele anh 1
Barcelona thắng Sevilla nhưng liên tiếp mất hai người ở cuối trận. Ảnh: Getty.

Phải nhận thẻ đỏ trước Sevilla khiến Dembele chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Eibar diễn ra ngày 19/10. Anh còn đối mặt nguy cơ lớn ngồi ngoài ở trận siêu kinh điển chạm trán Real diễn ra sau đó 1 tuần. Nếu trọng tài báo cáo hành vi của Dembele lên Ủy ban Kỷ luật La Liga, anh sẽ bị "treo giò" nhiều trận.

Dembele đang tự ném đi cơ hội khẳng định chỗ đứng ở Barca. Trong bối cảnh tân binh Antoine Griezmann chưa thể hòa nhập cùng đội bóng mới, việc được HLV Valverde sử dụng là thời cơ để tiền đạo người Pháp chứng minh giá trị. Từ đầu mùa, Dembele mới thi đấu 223 phút tại La Liga.

Tuy nhiên, sự nông nổi khiến Dembele trả giá đắt. Gặp Sevilla, bản hợp đồng trị giá 145 triệu euro phải biết tự kềm chế sau khi đã nhận thẻ vàng vào đầu hiệp 2. Song, anh lao vào cuộc cãi vã không cần thiết với trọng tài vào cuối trận. Lúc đó, Barca đang dẫn Sevilla với cách biệt 4 bàn.

Dembele tự làm hại mình vì sự thiếu trưởng thành. Trước đó, El Pais cho biết tiền đạo này sớm thể hiện thói vô kỷ luật. Hồi đầu mùa, anh chọc tức CLB khi trốn kiểm tra y tế. Hai năm qua, mũi nhọn người Pháp cũng thường xuyên bị nhắc nhở vì thức khuya, đi tập trễ và vắng mặt không lý do.

Theo nhà báo M.Carmen Torres của Marca, Dembele là một cầu thủ tài năng, nhưng chưa thể tỏa sáng rực rỡ vì không thể tự kiểm soát bản thân. Nếu tiếp diễn thói vô kỷ luật và hành xử nông nổi, tiền đạo này chỉ tự làm hại mình.

Dembele coi thường kỷ luật ở Barca

Sáng 17/8, bộ phận y tế hẹn Ousmane Dembele để tiến hành kiểm tra chấn thương, nhưng tiền đạo người Pháp lại không đến.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm