Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ săn Nigeria truy tìm nhóm bắt cóc gần 300 bé gái

Hơn 100 thợ săn tại bang Borno của Nigeria tình nguyện truy tìm Boko Haram, nhóm Hồi giáo bắt cóc gần 300 nữ sinh vào đêm 14/4.

Mohammed Chiari, thủ lĩnh nhóm nhóm thợ săn truyền thống, chụp hình tại khu trại ở Maiduguri, Nigeria ngày 21/5. Khoảng 100 thợ săn truyền thống từ các ngôi làng ở bang Borno đã tập trung tại trại và tình nguyện truy tìm Boro Haram, nhóm phiến quân Hồi giáo đột nhập vào ký túc một trường nữ sinh đêm 14/4 khi các em đang ngủ và bắt 276 nữ sinh. Reuters dẫn lời những tình nguyện viên cho hay chính quyền địa phương cho họ ăn hai bữa/ngày.
Một thợ săn thể hiện sức mạnh bằng cách đặt ngọn lửa đang cháy vào cổ tại trại dành cho thợ săn ở Maiduguri. Boko Haram tấn công nhiều các trường học ở vùng đông bắc Nigeria. Abubakar Shekau, thủ lĩnh của nhóm, từng đe dọa bắt cóc các nữ sinh.
Những tình nguyện viên tình nguyện truy tìm nhóm khủng bố Boko Haram được trang bị súng để đối mặt với những kẻ bắt cóc. Đêm 14/4, hàng chục tay súng tấn công trường trung học dành cho nữ ở Chibok, nơi cách thành phố Maiduguri, bang Borno khoảng 130 km về phía tây. Chúng đấu súng với nhân viên bảo vệ trường và sau đó dồn các nữ sinh lên xe.
Một thợ săn tạo dáng với súng.
Nhóm tình nguyện viên biểu dương lực lượng. Gia đình các bé gái bị bắt cóc đang lo lắng sau khi thủ lĩnh nhóm Boko Haram tuyên bố chúng sẽ bán các nạn nhân.
Cận cảnh những viên đạn tự chế dành cho các thợ săn truy lùng nhóm khủng bố. Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra tại Nigeria sau khi Boko Haram bắt cóc các nữ sinh. Người dân kêu gọi chính phủ trừng trị nhóm Boko Haram.
Mỹ và Anh từng tuyên bố họ sẵn sàng giúp đỡ Nigeria giải cứu các nữ sinh bị bắt cóc. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gọi vụ bắt cóc tập thể là “tội ác vô lương tâm”.
Trong một cuộc họp báo, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan chỉ trích cha, mẹ của các nữ sinh vì không hợp tác đầy đủ với cảnh sát. “Chúng tôi cần sự hợp tác tối đa từ những người bảo hộ và cha mẹ các cô gái. Tới lúc này, cảnh sát vẫn chưa có thông tin rõ ràng về những nữ sinh mất tích”, ông Jonathan nói.
53 người trong tổng số 276 nữ sinh mà bọn Boko Haram bắt đã trốn thoát, Telegraph đưa tin.

Thủ lĩnh nhóm bắt cóc ở Nigeria rao bán hơn 200 nữ sinh

Nỗi lo của gia đình hơn 200 nữ sinh Nigeria tăng lên sau khi thủ lĩnh nhóm bắt cóc tuyên bố sẽ bán các nạn nhân hôm qua.

Đỗ Quyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm