Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ tố máy bay Nga xâm nhập không phận

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10 cho hay, không quân nước này buộc phải điều động hai chiến đấu cơ F-16 sau khi một máy bay Nga xâm nhập không phận gần biên giới Syria hôm 3/10.

Tiêm kích F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Defenseindustrydaily.com
Tiêm kích F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Defense Industry Daily

Reuters dẫn thông tin từ một tuyên bố bằng email của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay cơ quan này đã triệu tập đại sứ Nga để phản đối vụ xâm nhập của phi cơ nước này vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3/10.

Thổ Nhĩ Kỳ thúc giục Nga tránh lặp lại các sự việc tương tự hoặc sẽ “phải chịu trách nhiệm cho mọi sự việc ngoài ý muốn có thể xảy ra”.

Cuối tuần qua, Moscow tiếp tục thực hiện các cuộc không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên lãnh thổ Syria. Chỉ riêng ngày 4/10, Không quân Nga dội bom 10 mục tiêu mới của nhóm Hồi giáo cực đoan.

Cùng ngày, Tổng thống Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chiến dịch không kích của Nga tại Syria là "hành động không thể chấp nhận". Ông cảnh báo Nga "đang phạm sai lầm nghiêm trọng".

Không quân Nga tấn công thêm 10 mục tiêu của IS

Ngày 4/10, chính phủ Nga thông báo các phi cơ của họ không kích 10 mục tiêu mới của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong ngày thứ 5 của chiến dịch quân sự tại Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm