Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ cho 586 đại tá nghỉ hưu sớm sau đảo chính

Chiến dịch trấn áp sau đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục sau khi hội đồng quân sự tối cao nước này thông báo cho nghỉ hưu 586 đại tá ở nước này.

Tổng thống Recep Erdogan đã mạnh tay với chiến dịch đàn áp kể từ sau cuộc đảo chính bất thành tháng trước. Ảnh: Reuters

Cùng lúc, theo Reuters, hội đồng này thông báo sẽ giảm thời gian tại ngũ của các sĩ quan quân đội sẽ chỉ còn là 28 năm để giảm tình trạng quan chức quân đội tích luỹ chức hàm cao.

Thông báo của bộ quốc phòng nước này cũng nói sẽ gia hạn thời gian quân ngũ thêm hai năm cho hơn 400 đại tá khác. 

Chiến dịch đàn áp ở Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra trên phạm vi rất rộng khi có hơn 35.000 người bị bắt hoặc tạm giữ. Hàng chục ngàn người khác cũng bị buộc phải thôi việc hoặc bị điều tra vì liên quan tới vụ đảo chính bất thành hồi tháng trước. 

Việc bắt giữ diễn ra trên phạm vi rộng khiến chính phủ mới đây đã cho thả sớm 38.000 tù nhân để có chỗ giam giữ những tù nhân mới. 

Theo CNN, việc bắt giữ số lượng lớn trong ngành tư pháp khiến nước này cần tuyển mới khoảng 4.000 toà án và công tố viên. 

‘Sư tử nhí’ của IS: Làn sóng trẻ đánh bom lan rộng

Việc sử dụng trẻ em cho các kế hoạch đánh bom liều chết đang lan rộng từ châu Phi đến châu Á. Các lực lượng phiến quân liên tục chiêu mộ và huấn luyện đội quân cảm tử nhỏ tuổi.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom đám cưới, 30 người chết, 94 bị thương

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi vụ tấn công khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, 94 người bị thương này là "vụ tấn công khủng bố" và có thể do lực lượng IS gây ra.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm