Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom đám cưới, 30 người chết, 94 bị thương

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi vụ tấn công khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, 94 người bị thương này là "vụ tấn công khủng bố" và có thể do lực lượng IS gây ra.

Người thân than khóc bên một nạn nhân của vụ đánh bom. Ảnh: BBC.

Một vụ đánh bom nhằm vào một đám cưới vừa xảy ra ở thành phố Gaziantep, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 30 người thiệt mạng, BBC đưa tin. Hơn 94 người khác bị thương. 

Vụ việc xảy ra vào tối 20/8 (giờ địa phương) tại khu Akdere thuộc quận Sahinbey. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi đây là "vụ tấn công khủng bố" và cho rằng được thực hiện bởi một kẻ đánh bom liều chết.

danh bom dam cuoi Tho Nhi Ky anh 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: BBC. 

 

Thành phố Gaziantep, với đa số cư dân là người Kurd, nằm cách biên giới Syria 64 km. Tại đây hồi tháng 5 đã xảy ra một vụ đánh bom giết chết 2 cảnh sát.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng chịu trách nhiệm cuộc tấn công. Tuy nhiên nguồn tin chính phủ cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS có thể là người đứng đằng sau vụ khủng bố.

danh bom dam cuoi Tho Nhi Ky anh 2
Thành phố Gaziantep nơi xảy ra vụ đánh bom nằm gần biên giới Syria. Ảnh: BBC.

Trong năm qua, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp hứng chịu các vụ tấn công gây ra bởi cả hai lực lượng quân nổi dậy người Kurd và tổ chức IS. Các vụ tấn công đa số đều liên quan đến cuộc chiến đang xảy ra tại nước láng giềng Syria.

Vào sáng hôm qua, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng nước này sẽ "đóng vai trò tích cực hơn" để kết thúc cuộc chiến tại Syria. Thủ tướng Binali Yildirim cho rằng "sự ổn định chính trị của Syria trong tương lai không thể có sự hiện diện của ông Assad, lực lượng nổi dậy PKK hay tổ chức IS".

Thổ Nhĩ Kỳ thả 38.000 tù nhân, dành chỗ cho nhóm đảo chính

Thổ Nhĩ Kỳ sắp thả 38.000 tù nhân nhằm giảm tải nhà tù, dành chỗ giam giữ những người có liên quan đến cuộc đảo chính diễn ra thất bại vào ngày 15/7.

Nổ liên tiếp gần các đồn cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ, 3 người chết

Các vụ nổ xảy ra liên tiếp ở gần hai đồn cảnh sát tại miền đông của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/8 khiến 3 người chết và hàng chục người bị thương.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm