Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ liên tiếp gần các đồn cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ, 3 người chết

Các vụ nổ xảy ra liên tiếp ở gần hai đồn cảnh sát tại miền đông của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/8 khiến 3 người chết và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: Anadolu

Vụ việc xảy ra khoảng 23h00 hôm qua theo giờ địa phương tại thành phố Van, thuộc tỉnh cùng tên của Thổ Nhĩ Kỳ. Thống đốc tỉnh Van, ông Ibrahim Tasyapan cho biết các phần tử khủng bố PKK đã cho nổ một xe bom gần một đồn cảnh sát.

Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay một chiếc xe bom đã phát nổ tại hiện trường. 3 người, gồm 1 cảnh sát, đã thiệt mạng. 73 người, gồm 20 cảnh sát, bị thương.

Ông Tasyapan cho hay một nghi phạm đã bị bắt trong chiến dịch được triển khai sau vụ tấn công, đồng thời xác nhận nhiều tòa nhà đã bị hư hại vì vụ nổ.

Vài giờ sau vụ việc trên, một tiếng nổ lớn lại được ghi nhận gần đồn cảnh sát khác tại thành phố Elazig, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ khiến một số người bị thương.

Những hình ảnh được hãng tin Dogan phát đi cho thấy một cột khói bốc cao từ hiện trường. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

Các phiến quân người Kurd thường thực hiện các vụ tấn công bằng bom ở miền đông nam của Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng qua.

Toàn cảnh đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ trong video 150 giây Tận dụng lúc tổng thống đi công tác nước ngoài, một nhóm quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động đảo chính vào đêm 15/7, nhưng âm mưu nhanh chóng bị dập tắt sau một ngày.

Istanbul vắng lặng sau cuộc binh biến khiến 265 người chết

Sau cuộc đảo chính, cuộc sống ở Istanbul vẫn chưa trở lại bình thường. Người dân hạn chế ra đường khiến những tuyến phố trở nên vắng lặng.

Đảo chính thất bại, Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào hỗn loạn

60 cảnh sát, binh sĩ, dân thường thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở Ankara và Istanbul. 754 người quân đảo chính bị bắt nhưng phe chính phủ vẫn chưa nắm chắc quyền kiểm soát.

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm