Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ ảnh kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ đường hoa độc đáo

Cung đường hoa phong linh nở rực rỡ sắc vàng trong khu đô thị Park City (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) thu hút nhiều người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Con duong hoa phong linh anh 1

Những ngày này, người dân thủ đô, đặc biệt là giới trẻ, đổ xô về con đường hoa phong linh tại một khu đô thị thuộc quận Hà Đông để dạo chơi, chụp ảnh check-in.

Con duong hoa phong linh anh 2

Con đường hoa phong linh dài gần 1 km thu hút đông đảo người dân đứng chụp ảnh. Cây phong linh vàng vốn không phải cây thuần Việt, được du nhập vào Việt Nam nên khá lạ lẫm với người dân thủ đô và du khách.

Con duong hoa phong linh anh 3

Hoa phong linh (còn gọi là hoa chuông vàng) có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ và được trồng nhiều ở các nước như Brazil, Peru, Suriname, Paraguay, Bolivia và miền Bắc Argentina. Hai bên đường trong khu đô thị Park City (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) được phủ ngập sắc vàng, khiến người nhiều tới đây nói cảm giác như lạc vào mùa thu Hàn Quốc.

Con duong hoa phong linh anh 4

Hoa phong linh mọc thành cụm có hình giống như chiếc chuông. Khi hoa nở, lá cây đã rụng hết, tuy nhiên hoa không được bền, thường mỗi bông chỉ bung nở được vài ngày.

Con duong hoa phong linh anh 5

Chị Tuyền (người dân sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Qua mạng xã hội, tôi cùng các chị em trong cơ quan liền tổ chức một buổi du xuân đầu năm và tranh thủ chụp những tấm ảnh đẹp cùng con đường hoa tuyệt đẹp này".

Con duong hoa phong linh anh 6

Con đường hoa độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ đến vui chơi cũng là cơ hội để các nhóm nhiếp ảnh gia tự do kiếm được thu nhập khủng khi luôn kín lịch chụp bất kể ngày thường hay cuối tuần.

Con duong hoa phong linh anh 7

"Trung bình mỗi ngày tôi nhận chụp cho khoảng 3 tới 4 nhóm khách. Tùy vào yêu cầu cũng như số lượng khách mà giá cho một buổi chụp từ 2 đến 3 triệu đồng. Có những ngày chỉ tính riêng tiền chụp ảnh, tôi đã kiếm được cả chục triệu đồng", anh Tuấn Anh (nhiếp ảnh gia tự do) chia sẻ.

Con duong hoa phong linh anh 8

Anh Phong (áo đen - quản lý một studio chụp ảnh) cho biết: "Những ngày này studio luôn kín lịch khách đặt chụp ảnh tại đường hoa phong linh, trung bình mỗi khách phải trả từ 800.000 đồng đến một triệu đồng để được bao trọn gói từ trang điểm, áo dài và chụp ảnh".

Con duong hoa phong linh anh 9

"Tôi đi gần 20 km từ Chương Mỹ lên đây để có thể chụp ảnh với loại hoa đặc sắc này, nhưng tôi không đặt lịch thợ ảnh nào mà muốn tự selfie chỉ để lưu giữ kỉ niệm", chị Linh (Chương Mỹ, Hà Nội), chia sẻ.

Con duong hoa phong linh anh 10

Hoa phong linh mọc thành cụm có hình giống như chiếc chuông. Khi hoa nở, lá cây đã rụng hết, nhưng chỉ sau 3-4 ngày là hoa sẽ héo và rụng.

Con duong hoa phong linh anh 11

Bãi đỗ xe cũng của khu đô thị hoàn toàn miễn phí, có những ngày lượt khách ra vào lên tới cả nghìn người. Xe được bảo vệ cho xếp ngay ngắn, có lúc xếp hàng lên tới vài trăm xe.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Loi hoa vang hinh anh

Lối hoa vàng

0

Lối hoa vàng là hình ảnh tượng trưng cho con đường dẫn đến mộng mơ. Bài thơ của Trần Hòa Bình mang lại cho chúng ta cảm xúc được an ủi, trên hành trình tìm kiếm tình yêu.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm