Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên thoát chết sau khi cá mập tấn công

Cá mập tấn công một thiếu niên Mỹ khi cậu đang lướt sóng trên biển, nhưng nạn nhân may mắn thoát chết dù hứng chịu nhiều vết thương.

Jimmy Ulualoha, một thiếu niên 16 tuổi, đang lướt ván trong vịnh Pohoiky, bang Hawaii, Mỹ hôm 18/8 thì một con cá mập tấn công cậu, Telegraph đưa tin.

Claire Nateahi, mẹ của nạn nhân, kể rằng ngày hôm đó, Jimmy định bay tới Oahu để dự cuộc thi lướt ván. Vì thế bà gọi con vào bờ vài lần để tới sân bay nhưng Jimmy vẫn muốn tiếp tục lướt ván.

Jimmy Ulualoha, thiếu niên 16 tuổi may mắn sống sót sau khi cá mập tấn công cậu vào ngày 18/8. Ảnh: Telegraph.

"Nó cứ gào lên: Một lần nữa thôi, một lần nữa thôi. Và sau đó cá mập tấn công nó", Claire nói.

Những người bạn vây quanh Jimmy sau khi con cá mập tấn công. Họ dìu cậu vào bờ. Hơn 30 vết rách sâu xuất hiện trên cơ thể Jimmy khiến máu chảy  nhiều. Trong khi đó, nhiều người trên bờ vẫn thấy cá mập bơi sau khi tấn công Jimmy.

Ngay lập tức, trực thăng đưa Jimmy vào trung tâm y tế. Claire nói con trai bà sẽ bình phục hoàn toàn trong thời gian tới. Bà nói: “Jimmy sẽ lướt ván sau khi vết thương lành. Lướt ván là khát vọng cả đời nó. Nó chơi môn thể thao này từ khi mới 4 tuổi".

Khi cô Claire hỏi về con cá mập, Jimmy nói con vật có chiều dài khoảng từ 2,5 đến 3 m, màu xám. Người ta chưa rõ con quái vật thuộc loại cá mập nào.

Đây là vụ cá mập tấn công người thứ chín ở Hawaii trong năm nay. Tuần trước, cá mập cắn đứt cánh tay của một nữ du khách người Đức.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm