Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống chết kéo cá mập hổ 500 kg lên bờ để... chụp ảnh

Wimer và một nhóm thợ câu đã bắt được một con cá mập hổ dài tới 12 ft (3,7 m) và nặng gần 500 kg ở khu vực phía bắc vịnh Mexico, gần Corpus Christi, bang Texas của Mỹ.

Do con cá mập quá khỏe và nặng nên Wiimer không thể một mình đưa nó lên bờ, chính vì vậy anh cần sự giúp sức của một nhóm thợ câu. “Tôi dường như không còn chút sức lực nào để đưa nó lên bờ”, Wimer thổ lộ.

Cá mập hổ là một loài động vật hung dữ, chỉ đứng thứ 2 sau cá mập trắng. Khi trưởng thành, loài cá mập này có thể dài tới 16,4 ft (5m), nhưng rất hiếm để chúng có thể đạt kích cỡ như vậy. Hiện cá mập hổ được xếp hạng động vật bị đe dọa. Chúng thường sống ở khu vực biển nhiệt đới, gần khu vực duyên hải. Và việc bắt được một con cá mập hổ ở khu vực phía bắc vịnh Mexico là điều rất hiếm gặp.

Sau khi chụp ảnh, nhóm thợ câu đã thả chú cá mập này trở về với đại dương. “Chúng là những động vật oai hùng, và không có lý do gì để giết chúng”, Wimer bộc bạch.

Wimer và một nhóm thợ câu đã bắt được một con cá mập hổ dài tới 12 ft (3,7 m) ở khu vực phía bắc vịnh Mexico.
Do con cá mập quá khỏe và nặng nên Wiimer không thể một mình đưa nó lên bờ.
Cá mập hổ là một loài động vật hung dữ, chỉ đứng thứ 2 sau cá mập trắng.
Khi trưởng thành, loài cá mập này có thể dài tới 16,4 ft (5 m), nhưng rất hiếm để chúng có thể đạt kích cỡ như vậy.
Chúng thường sống ở khu vực biển nhiệt đới, gần khu vực duyên hải. Và việc bắt được một con cá mập hổ ở khu vực phía bắc vịnh Mexico là điều rất hiếm.
Sau khi chụp ảnh, nhóm thợ câu đã thả chú cá mập này trở về với đại dương.

 

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm