Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video đỡ đẻ cho cá mập ngay trên bãi biển

Những người trên bãi biển ở Florida, Mỹ đã được chứng kiến một cảnh tượng ngoạn mục khi cá mập đầu búa mẹ sinh một đàn con ngay trước ánh mắt ngỡ ngàng của họ.

Cá mập đầu búa mẹ, dài khoảng 1,6 m, đã được một ngư dân kéo vào bãi cát gần bờ. Dường như con cá “mang thai”, và sau một khoảng thời gian quằn quại ở vùng nước nông, “bà bầu đầu búa” này đã cho ra đời những chú cá mập búa con khỏe mạnh. Trước khi bị kéo lên bờ, anh chàng ngư dân đã nhiều lần đưa cá mẹ ra vùng nước sâu nhưng nó vẫn quyết tâm bơi vào bờ.

Sau khi cá mập mẹ hoàn thành “thiên chức”, các nhân viên chức năng đã cố đưa nó ra vùng nước sâu, nhưng nó vẫn lao vào phần bờ, và không lâu sau đó thì chết.

Cá mập con có tính tự lập cao, và thường bơi cách xa mẹ của mình ngay sau khi chúng được sinh ra. Cá mập con không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ mẹ sau khi được đẻ ra, và chúng phải tự chống đỡ trong công cuộc mưu sinh ở các khu vực nước nông, nơi sinh mạng của chúng an toàn hơn bởi có ít kẻ thù so với các khu vực biển nước sâu khác.

Mỗi lứa, cá mập đầu búa mẹ thường sinh khoảng 20 - 40 con với chiều dài khoảng 70 cm.

Hình ảnh cá mập đầu búa xuất hiện nhiều ở Florida trong vòng 2 năm trở lại đây. Phần lớn cá mập đầu búa đều có kích thước nhỏ và được xem là vô hại với con người.

Đưa cá mập mẹ vào gần bờ.
Mọi người tỏ ra hiếu kỳ.
Sôi động cả một khu vực bãi biển.
Chuẩn bị sinh con.
Cá mập con vừa chào đời.
Cá mập con có tính tự lập cao, và thường bơi cách xa mẹ của mình ngay sau khi chúng được sinh ra.

 

Video đỡ đẻ cho cá mập búa trên bãi biển Florida:

 

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm