Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên Mỹ bám càng máy bay 5 giờ vẫn sống sót

Cục Điều tra Liên bang Mỹ thông báo một cậu bé 16 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi trốn trong buồng càng của phi cơ suốt 5 giờ trong chuyến bay từ bang California tới quần đảo Hawaii.

BBC dẫn lời người phát ngôn của hãng hàng không Hawaiian Airlines chú ý tới cậu bé sau khi máy bay đáp xuống thành phố Maui, bang Hawaii vào hôm 20/4. Cậu nhảy khỏi buồng càng và đi loanh quanh trên đường băng.

Giới truyền thông địa phương cho hay cậu bé trốn khỏi nhà và nhảy qua hàng rào tại sân bay San Jose, California để trốn vào buồng càng của máy bay. Trong điều kiện thiếu oxy và nhiệt độ xuống mức -65 độ C khi máy bay lên độ cao 12.000 m, cậu vẫn sống.

Ảnh minh họa: BBC
Nhân viên an ninh đưa cậu bé 16 tuổi tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hôm 20/4. Ảnh: BBC

Ông Tom Simon, đại diện FBI, phát biểu với hãng thông tấn AP: “Cậu nhóc thật may mắn khi vẫn sống sót trong điều kiện đó".

Nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã kiểm tra y tế và thẩm vấn cậu bé. Hiện tại sức khỏe của cậu ổn định.

“Vấn đề chính mà chúng tôi quan tâm hiện nay là tình trạng sức khỏe của cậu bé”, đại diện hãng hàng không Hawaiian Airlines, nói.

Từ năm 1947 đến nay, nhà chức trách phát hiện khoảng 100 trường hợp có ý định trốn vé máy bay bằng cách chui vào buồng càng. Tuy nhiên, 3/4 số người trốn vé bằng cách ấy thiệt mạng.

http://www.bbc.com/news/world-us-canada-27100395

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm