Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì lốp nổ

Một phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines quay trở lại sân bay vào sáng sớm nay sau khi lốp nổ trong quá trình cất cánh.

Chuyến bay MH192 tới Bangalore, Ấn Độ với 159 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn buộc phải quay trở lại Kuala Lumpur do một lốp nổ sau khi máy bay cất cánh vào tối 20/4, Malaysian Insider đưa tin.

"Do an toàn là ưu tiên hàng đầu đối với Malaysia Airlines, chúng tôi yêu cầu phi cơ quay lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Phi cơ đáp xuống an toàn vào lúc 1h56, gần 4 giờ sau khi nó cất cánh", hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) thông báo.

Một máy bay của hãng Malaysia Airlines. Ảnh: Malaysian Insider

MAS nói thêm rằng hãng quyết định yêu cầu máy bay Boeing 737-800 trở lại sau khi người ta phát hiện những mảnh lốp trên đường băng sau khi nó rời phi trường.

"Họ đã hạ cánh an toàn, tạ ơn Chúa", quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein viết trên mạng xã hội Twitter.

Sự cố đối với chuyến bay MH192 diễn ra trong bối cảnh các nước đang tìm kiếm tung tích chuyến bay MH370 trong hơn 40 ngày qua. Bất chấp nỗ lực của hàng chục phi cơ, tàu nổi và tàu ngầm, lực lượng quốc tế vẫn chưa phát hiện bất kỳ manh mối đáng tin cậy nào về vị trí của máy bay mất tích.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm