Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên da đen bị nhổ nước bọt vào mặt trong biểu tình ở Mỹ

Một học khu ở Milwaukee đang kêu gọi các công tố viên buộc tội một phụ nữ da trắng sau khi người này nhổ nước bọt vào mặt thiếu niên da đen trong cuộc biểu tình ôn hoà.

Theo Washington Post, người phụ nữ được xác định là Stephanie Rapkin, 64 tuổi. Bà này làm gián đoạn cuộc biểu tình Black Lives Matter diễn ra cuối tuần trước sau khi đỗ xe giữa đường, cản trở đoàn người đang tuần hành trong hoà bình.

"Bà ta không dời chiếc xe đi!", một người biểu tình hét lên và đi theo bà Rapkin.

Eric Lucas, một học sinh da đen 17 tuổi, người tham gia tổ chức cuộc tuần hành, là một trong số những người quây bà Rapkin lại và yêu cầu bà dời chiếc xe đi.

Ngay khi Lucas tới gần, bà Rapkin đã nhổ nước bọt vào mặt cậu bé. Hình ảnh này được một người biểu tình khác ghi lại qua điện thoại.

Hôm 8/6, tại cuộc họp báo được tổ chức ở học khu Shorewood, thành phố Milwaukee, Lucas cho biết cậu và gia đình không có gì thù ghét bà Rapkin, nhưng họ muốn nhìn thấy công lý tại toà án. Lucas cho biết đã nhiều lần cậu cảm thấy bị ghét bỏ bởi những người mà cậu chưa từng gây ảnh hưởng gì.

phu nu da trang nho vao mat nguoi da den anh 1

Eric Lucas chia sẻ về cảm nghĩ sau khi bị người phụ nữ da trắng nhổ nước bọt vào mặt. Ảnh: Fox 6.

"Tôi tiếp tục bị chấn động cả về thể xác và tinh thần sau khi bị người lớn trong cộng đồng của mình hành hung, giữa một đại dịch, và đó là điều gây tổn thương sâu sắc. Tôi không được coi là một đứa trẻ mà được coi là người da màu", Lucas chia sẻ.

Bà Rapkin sau đó đã bị bắt với cáo buộc hành hung và gây rối trật tự. Tuy nhiên, ông Bryan Davis, người đứng đầu học khu Shorewood cho biết đã yêu cầu văn phòng công tố Milwaukee buộc thêm tội ác thù ghét với bà Rapkin.

"Đây không chỉ là hành vi gây rối trật tự. Đây là sự thù ghét chủng tộc nhằm phá rối một cuộc biểu tình ôn hoà, và nó không thể được dung thứ", ông Bryan nhận định.

Bà Rapkin là một luật sư, sau khi cảnh sát đến nhà bà để làm việc, người phụ nữ này đã không hợp tác và còn đá vào háng một sĩ quan, vì vậy bà có thêm cáo buộc hành hung người thi hành công vụ.

Phi công phun nước bọt, bị cô gái vung tay tát thẳng vào mặt Đoạn video ghi lại cảnh nữ nhân viên của hãng Republic Airways đã tát nam phi công sau khi bị người này nhổ nước bọt vào mặt. Vụ việc xảy ra ngày 14/9 tại sân bay Denver, Mỹ.

Vì sao biểu tình ở Mỹ kêu gọi giảm ngân sách và giải tán cảnh sát?

Những lời kêu gọi "cắt ngân sách" đối với cảnh sát trở thành khẩu hiệu trên khắp nước Mỹ sau cuộc biểu tình hai tuần qua, và đang nhận được ủng hộ ngày càng tăng.

Người biểu tình Mỹ đốt tượng Christopher Columbus và ném xuống hồ

Người biểu tình tại thành phố Richmond, bang Virginia đã kéo đổ, đốt cháy và ném xuống hồ bức tượng toàn thân của Christopher Columbus, nhà thám hiểm đã tìm ra châu Mỹ.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm