Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên 13 tuổi cầm lái gây tai nạn, 9 người chết tại Mỹ

Vụ va chạm trực diện vào tối 15/3 giữa xe bán tải và xe van tại bang Texas, Mỹ đã khiến 9 người chết. Người điều khiển chiếc bán tải là một bé trai 13 tuổi.

Chín người thiệt mạng bao gồm cậu bé 13 tuổi và một người đàn ông cùng đi trên chiếc bán tải, một thầy giáo dạy đánh golf và 6 học viên ở xe van, New York Times hôm 17/3 dẫn lời Bruce Landsberg, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia.

Theo ông Landsberg, lốp phía trước bên trái của xe bán tải đã nổ trước khi xe này lấn sang làn đối diện và đâm trực diện vào xe van. Chiếc lốp này là lốp dự phòng.

thieu nien 13 tuoi gay tai nan anh 1

Hiện trường vụ tai nạn tối 15/3. Ảnh: AP.

Hiện chưa rõ hai phương tiện di chuyển ở tốc độ bao nhiêu, nhưng ông Landsberg chỉ ra rằng giới hạn tốc độ tại khu vực này là 120 km/h.

“Đây rõ ràng là vụ va chạm trực diện ở tốc độ cao giữa hai phương tiện có khối lượng lớn”, ông nói.

Cả hai phương tiện đều bốc cháy sau vụ va chạm gần hạt Andrew, nằm ở miền Tây bang Texas. Hiện chưa rõ nguyên nhân cậu bé 13 tuổi là người cầm lái.

Bên cạnh những người xấu số trên xe van, hai người chơi golf sống sót dù bị thương tích nặng. Hai người này đang được điều trị và đang “dần ổn định”.

“Một học viên đã có thể ăn súp gà”, Ryan Tipton, Hiệu trưởng Đại học Southwest - trường của các nạn nhân trên xe van, nói. “Hiện chưa rõ sẽ cần bao nhiêu thời gian nhưng cả hai đang ổn định, hồi phục và có tiến triển thêm mỗi ngày”.

Tại bang Texas, người đủ 14 tuổi có thể bắt đầu giai đoạn học lý thuyết trong khóa học lấy bằng lái nhưng họ chưa thể xin cấp dạng bằng lái cho người chưa qua kỳ thi sát hạch cho tới 15 tuổi, theo Cơ quan An toàn Công cộng Texas.

Máy bay gãy đôi trong vụ tai nạn ở Nga

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết 15 người thiệt mạng trong vụ máy bay L-410 rơi ở miền Trung nước này vào ngày 10/10.

Phát hiện 4 người chết cóng sát biên giới Mỹ

Bốn người, trong đó có trẻ sơ sinh, đã bị chết cóng tại một khu vực hẻo lánh của Canada, sát với biên giới Mỹ, khi cố gắng vượt biên trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm