Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu đồ bảo hộ, một số bác sĩ Vũ Hán phải ‘tự chế’

Những ảnh từ bệnh viện ở Vũ Hán cho thấy trong cảnh khan hiếm đồ bảo hộ, các nhân viên y tế phải mặc những đồ bao phủ bằng nhựa vốn dùng để đóng gói dụng cụ y tế.

Các bức ảnh trên được gửi cho Guardian từ bệnh viện Công đoàn Vũ Hán, giữa lúc có nhiều thông tin cho thấy các bệnh viện ở đây đang thiếu thiết bị y tế.

Trước đó, Guardian đưa tin rằng Hội Chữ thập Đỏ Hồ Bắc đã bị chỉ trích vì gửi các khẩu trang N95 chất lượng cao đến các bệnh viện không phải là trung tâm của dịch bệnh, và các bệnh viện không thiếu hụt khẩu trang.

Hội Chữ thập Đỏ sau đó ra thông báo nói tuyên bố của họ bị hiểu sai, và đó là các khẩu trang KN95, chứ không phải là N95, và đó là lý do vì sao các bệnh viện khác nhận được chúng, mà không phải các bệnh viện “tiền tuyến”.

Nhưng giám đốc một công ty sản xuất khẩu trang ở Trung Quốc nghi ngờ lời giải thích này.

“N95 và KN95 y như nhau. N95 là tiêu chuẩn của Mỹ. Tiêu chuẩn của Trung Quốc được gọi là KN95... đều có tỷ lệ lọc là 94% và là cùng một tiêu chuẩn”, giám đốc này nói với Guardian.

Những cách phòng ngừa virus corona không giống ai ở Trung Quốc Trong bối cảnh dịch virus corona đã giết chết ít nhất 213 người, người Trung Quốc không muốn mạo hiểm nữa. Họ đưa ra những cách phòng ngừa đặc biệt trong giai đoạn đặc biệt này.

Đại dịch virus corona thổi bùng tâm lý kỳ thị Trung Quốc trên toàn cầu

Nỗi sợ virus corona lan khắp toàn cầu cũng làm bùng lên tâm lý bài ngoại, đôi lúc không tương xứng với nguy cơ thực tế, theo New York Times.

ĐH Mỹ cảnh báo 25 sân bay nguy cơ cao có khách nhiễm virus corona

Một mô phỏng của Đại học John Hopkins (Mỹ) cảnh báo 25 sân bay ngoài Trung Quốc có nguy cơ cao nhất sẽ tiếp nhận người nhiễm virus corona từ Trung Quốc.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm