Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Thiết kế phòng giải trí theo phong cách tối giản

Nhờ kết nối không dây cùng thiết kế sang trọng, loa không dây góp phần tạo điểm nhấn cho phòng giải trí theo phong cách tối giản.

Phong cách nội thất Minimalism được ưa chuộng nhờ mang đến không gian giản dị nhưng tinh tế, cho phép gia chủ dễ dàng sáng tạo, kết hợp những tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, việc sắp đặt phòng giải trí theo phong cách này lại là bài toán khó, bởi đa số thiết bị cần đấu nối dây nhợ cồng kềnh, hoặc có vẻ ngoài khó hài hòa với tổng thể không gian.

Lúc này, các thiết bị nghe nhìn kết nối không dây, thiết kế hiện đại trở thành lựa chọn lý tưởng cho tín đồ Minimalism. Bộ loa không dây từ Samsung là ví dụ, người dùng có thể vừa sắp đặt không gian nội thất như ý vừa tận hưởng âm thanh chất lượng, sống động khi xem phim, nghe nhạc hay tổ chức các bữa tiệc. Không những vậy, bộ loa còn trở thành điểm nhấn, giúp không gian phòng giải trí trở nên khác biệt.

Dưới đây là 3 gợi ý loa không dây từ thương hiệu công nghệ Hàn Quốc bạn có thể tham khảo.

Loa thanh Dolby Atmos

Thiết kế gọn gàng, chất liệu cao cấp cùng màu sắc hiện đại giúp bộ loa thanh Dolby Atmos phù hợp để lắp đặt ở phòng giải trí theo phong cách tối giản. Tuy thường có đến 4 loa rời, bộ loa này không chiếm quá nhiều diện tích hay tạo cảm giác lấn át vật dụng nội thất khác. Cùng với đó, nhờ khả năng kết nối thông qua Bluetooth, người dùng có thể linh hoạt đặt loa ở vị trí bất kỳ, không cần sợ dây loa làm mất thẩm mỹ căn phòng.

Đơn cử, tín đồ Minimalism có thể tìm thấy các ưu điểm trên ở loa thanh Q-series Q990B. Nhờ kiểu dáng thanh mảnh, vuông vức, chất liệu nhựa kết hợp kim loại cao cấp và tông màu đen sang trọng, loa phù hợp nhiều màu tường đơn sắc. Thiết bị có thể tạo nên sự tương phản trên nền tường trắng, hay “ẩn mình” hoàn hảo trong không gian sử dụng màu đen làm chủ đạo. Tông màu đen trang nhã của loa cũng không kén chọn khi phối cùng gam màu trung tính như xám, be, pastel…

loa khong day,  Dolby Atmos anh 1

Một chiếc TV sở hữu màn hình lớn cùng viền siêu mỏng sẽ trở nên thu hút hơn khi đặt cạnh Q-series Q990B. Bộ loa tạo điểm nhấn độc đáo, giúp chiếc TV trở nên ấn tượng, thu hút sự chú ý. Sự kết hợp của bộ đôi thiết bị này cũng giúp không gian phòng giải trí hiện đại, tiện nghi và có nét phá cách riêng.

Bên cạnh vẻ ngoài được tín đồ Minimalism khen ngợi, Q-series Q990B đảm nhận tốt vai trò của bộ loa tạo hiệu ứng âm thanh vòm, làm hài lòng các mọt phim. Với công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos và 11 kênh loa, mọi âm thanh trên phim hay sân cỏ được Q-series Q990B tái hiện chân thật. Trong khi bộ loa thông thường cần đấu nối dây phức tạp giữa các loa để thu được hiệu ứng này, loa thanh của Samsung không sử dụng bất kỳ cáp nối nào.

Loa thanh “all in one”

Với hệ thống 5 kênh với 4 loa trầm và 3 loa bổng được thiết kế bên trong một thanh loa nhỏ gọn duy nhất, loa thanh “all in one” là mảnh ghép hoàn hảo trong không gian đề cao sự tối giản. Với loa này, người dùng chỉ cần đặt loa ngay cạnh TV là giải quyết xong vấn đề bố trí, không cần lo lắng đến việc đi dây, phân bổ các kênh loa sao cho phù hợp.

Một trong những loa thanh “all in one” thường xuất hiện trong không gian đề cao sự tối giản có thể kể đến S-series S61B. Màu trắng trang nhã cùng kiểu dáng thanh dài, bo tròn mềm mại ở hai đầu của loa giúp gia chủ dễ dàng dung hòa sự cứng cáp của các món nội thất có vẻ ngoài góc cạnh, vuông vức. Thiết kế khác biệt của chiếc loa này cũng tạo nên sự thú vị cho không gian có phần đơn điệu của phong cách Minimalism.

Loa thanh S-series S61B và TV The Frame là bộ đôi hoàn hảo cho không gian phòng giải trí mang đậm tính nghệ thuật. Trong đó, The Frame sở hữu thiết kế viền siêu mỏng như một khung tranh, có khả năng hiển thị hàng nghìn tác phẩm từ danh họa nổi tiếng. Còn S-series S61B với màu trắng sang trọng giúp thu hút sự chú ý đến TV, đồng thời tạo nên sự đối lập, góp phần tôn lên vẻ đẹp của các bức tranh.

S-series S61B kết nối với TV nhờ Bluetooth hay thông qua Spotify, AirPlay để chia sẻ âm nhạc từ thiết bị di động. Người dùng không cần đấu nối dây cáp phức tạp, tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp đậm tính nghệ thuật từ TV khung tranh của Samsung. Điều này càng giúp loa S-series S61B trở thành thiết bị âm thanh không thể thiếu khi sử dụng TV The Frame.

Bộ đôi này rất được lòng tín đồ Minimalism, trong đó có nhiều người nổi tiếng như stylist KelBin, diễn viên Duy Khánh… Các nghệ sĩ này đều dành lời có cánh cho sự kết hợp ăn ý của S-series S61B và TV The Frame trong việc tạo nên không gian tối giản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí. Với nhiều công nghệ hiện đại, HW-S61B cho âm thanh bao trùm không gian, tái hiện sinh động nội dung các bộ phim bom tấn.

loa khong day,  Dolby Atmos anh 6

Loa tháp di động dễ dàng

Bộ loa tháp có vẻ ngoài cao cấp như một vật dụng nội thất bắt mắt sẽ giúp tăng vẻ hiện đại cho phòng giải trí. Nhờ kết nối với TV qua Bluetooth, một số dòng loa tháp hiện nay không cần đấu nối dây, giúp gia chủ lắp đặt và bố trí thuận tiện, tránh ảnh hưởng đến không gian nội thất đã dày công kiến tạo. Chưa kể, thiết kế loa còn đề cao tính di động, dễ dàng bố trí, lắp đặt.

MX-ST40T là một trong những dòng loa tháp đáp ứng được các tiêu chuẩn kể trên với khối lượng chỉ 8 kg, tích hợp pin và có thể phát nhạc. Người dùng có thể dễ dàng di chuyển loa đến bất cứ đâu, tạo điều kiện thuận lợi trong trường hợp muốn làm mới phòng giải trí hay cất gọn vào vị trí phù hợp khi chưa dùng đến.

loa khong day,  Dolby Atmos anh 7

Nếu theo đuổi chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn yêu thích những bữa tiệc âm nhạc sôi động, loa MX-ST40B là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Không gian của những buổi tụ họp cùng bạn bè sẽ thêm sinh động với sự xuất hiện của loa tháp này. Công suất 160 W và công nghệ Bi-directional tạo nên âm thanh đa hướng từ hai mặt loa, lan tỏa khắp không gian, giúp cuộc vui thêm cuồng nhiệt.

Ngoài ra, với dung lượng pin đến 12 giờ và khả năng kháng nước chuẩn IPX5, người dùng có thể sử dụng loa cho các bữa tiệc bên bể bơi hay ngoài trời. Loa được trang bị tính năng Party Lights+, tạo nên hiệu ứng ánh sáng phù hợp cho nhiều âm điệu như party, ambient, dance, thunderbolt, star và lover. Loa còn có khả năng kết nối ứng dụng Sound Tower, giúp tinh chỉnh âm thanh và ánh sáng như từ dàn DJ chuyên nghiệp.

Với những thiết bị kết nối không dây như bộ loa từ Samsung, người dùng dễ dàng kiến tạo không gian giải trí theo phong cách tối giản. Thiết kế khác biệt của bộ loa cũng giúp gia chủ tạo điểm nhấn khác biệt cho phòng giải trí và tôn vinh phong cách cá nhân. Cùng với đó, tính năng hiện đại của bộ loa có thể đáp ứng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, thưởng thức bóng đá… với âm thanh sống động, chân thật.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm