Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thiết đầu công' đối thủ, Harry Kane có thể lỡ trận gặp Arsenal

May mắn không nhận thẻ đỏ bởi trọng tài Andre Marriner, nhưng Harry Kane khó thoát khỏi án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh sau pha "thiết đầu công" với Cesar Azpilicueta.

Ở phút 24 trong cuộc chạm trán giữa Chelsea và Tottenham diễn ra sáng 28/2, tiền đạo Harry Kane để lại hành động xấu xí khi có pha "thiết đầu công" với hậu vệ Cesar Azpilicueta bên phía Chelsea.

Tuy nhiên, may mắn cho đội trưởng của Spurs khi trọng tài Andre Marriner không phát hiện ra tình huống này, và anh không phải nhận bất kỳ án phạt nào. 

Harry Kane anh 1
Hành động xấu xí của Kane không thoát khỏi ống kính của truyền thông. Ảnh: Getty Images.

Dẫu vậy, các góc quay cũng như ống kính của giới truyền thông đã ghi lại rõ nét pha bóng đó. Nếu bản báo cáo được trọng tài Marriner gửi lại không có tình huống này, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có thể sẽ họp mổ băng nhằm đưa ra án phạt bổ sung cho đội trưởng Spurs.

Theo quy định của FA, Kane nhiều khả năng phải lĩnh án treo giò 3 trận. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là tổn thất nghiêm trọng với đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino trước thềm derby Bắc London với Arsenal diễn ra cuối tuần này. 

Chứng kiến pha xấu chơi của Harry Kane, cựu trọng tài Mark Halsey tỏ ra ngạc nhiên: "Harry Kane may mắn khi không phải rời sân. Tiền đạo của Tottenham húc đầu với Azpilicueta, và những bức ảnh chỉ rõ điều này. Ủy ban kỷ luật của FA sẽ làm việc, và đội trưởng của Spurs xứng đáng phải nhận án phạt". 

Trong khi đó, các CĐV cũng tỏ ra bất bình. Viết trên trang cá nhân, CĐV Dillion mỉa mai: "Harry Kane cố gắng thực hiện pha húc đầu với Azpilicueta. Nhưng có lẽ FA sẽ không phạt anh ta đâu, bởi đây là Tottenham, đội tuyển Anh thu nhỏ". 

"Harry Kane, thẻ đỏ! Nhưng đây là con trai quốc dân của người Anh. Vì thế, tôi nghĩ tình huống đó chỉ là cái húc đầu thân thiện", người dùng StuBroseph châm biếm.

Có chung giọng điệu móc mỉa, CĐV LeslieKnope chia sẻ: "Tôi cười vỡ bụng mất. Harry Kane "thiết đầu công" Azpilicueta nhưng lại không phải nhận thẻ đỏ. Đẳng cấp của các bạn chỉ đến thế này thôi sao, Tottenham?".

Harry Kane anh 2
Án phạt treo giò 3 trận từ FA đang treo lơ lửng trên đầu Harry Kane. Ảnh: News Group Newspapers.

Hành động xấu xí của Kane càng làm cho trận đấu rạng sáng 28/2 của Tottenham trở nên tồi tệ. Trước Chelsea rối ren trăm bề, "Gà trống" phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2 bởi pha lập công của Pedro và bàn phản lưới nhà của Kieran Trippier. 

Thất bại này khiến khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Liverpool bị nới rộng thành 9 điểm sau khi đội bóng thành phố cảng dễ dàng đè bẹp Watford với tỷ số 5-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ. 

Bởi vậy, thầy trò HLV Pochettino buộc phải giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Arsenal cuối tuần này nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Trận đấu giữa Tottenham và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 2/3. 

HLV Emery trấn an Oezil sau quãng thời gian ngồi dự bị Cựu thuyền trưởng CLB PSG khuyên cậu học trò không nên nôn nóng với việc ra sân, thay vào đó cần tập trung tập luyện để hạn chế tối đa chấn thương có thể gặp phải.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm