Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil thăng hoa giúp Arsenal tiếp tục giữ vị trí thứ 4

Ở vòng 28 Premier League, Mesut Oezil trở lại đội hình xuất phát của Arsenal và tỏa sáng giúp “Pháo thủ” giành chiến thắng đậm 5-1 trước Bournemouth.

Cuộc đua top 4 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, vì vậy đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery hướng đến trận thắng trên sân nhà Emirates. Với sự góp mặt của những ngôi sao như Aubameyang, Mkhitaryan và Mesut Oezil, không khó để “Pháo thủ” làm chủ thế trận.

Oezil thang hoa giup Arsenal xay chac vi tri thu 4 anh 1
Mesut Oezil trong tình huống kiến tạo giúp Mkhitaryan lập công. 

Ngay phút thứ 4, sau pha ban bật nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ áo đỏ, bóng đến chân Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức sục bóng tinh tế vượt qua tầm với của thủ thành Boruc mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng báo hiệu ngày thi đấu thành công cho “Pháo thủ”.

Arsenal liên tục có những pha phối hợp đẹp mắt trước khung thành của Bournemouth. Ít phút sau, cầu thủ sinh năm 1988 đặt dấu giày trong bàn thắng thứ hai. Anh có tình huống dọn cỗ để Mkhitaryan dễ dàng đệm lòng vào lưới trống.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách bất ngờ có bàn gỡ sau pha lập công của Mousset. Tuy nhiên, đó lại là những gì Bournemouth làm được trong trận đấu này.

Oezil thang hoa giup Arsenal xay chac vi tri thu 4 anh 2
Arsenal tiếp tục đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 28.

Hiệp 2 diễn ra được hai phút, Oezil tung đường chuyền đẳng cấp xé toang hàng phòng ngự Bournemouth trước khi dẫn đến pha dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 của Koscielny. Có khoảng cách an toàn, huấn luyện viên Unai Emery tung những quân bài chiến thuật vào sân.

Trong những phút còn lại, Arsenal chơi thong dong nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng. Lần lượt Aubameyang và Lacazette ghi tên mình lên bảng tỷ số. Với Aubameyang là pha đi bóng qua cả thủ môn đội khách, còn chân sút người Pháp thực hiện cú đá phạt hàng rào đẹp mắt.

Chiến thắng 5-1 giúp đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Còn với Bournemouth, họ có trận thua thứ 9 liên tiếp trên sân khách.

Oezil thang hoa giup Arsenal xay chac vi tri thu 4 anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.

Suarez tỏa sáng, Barca đè bẹp Real Madrid 3-0 ngay tại Bernabeu

Chiến thắng 3-0 trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về Copa del Rey lúc 3 giờ rạng sáng 28/2 giúp Barcelona lọt vào trận chung kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Văn Hưng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm