Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'Đừng lo lắng về U22 Việt Nam'

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng các cầu thủ U22 Việt Nam vừa thi đấu tại Campuchia vẫn còn đủ thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cử nhiều cầu thủ U20 tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 với mục đích cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 31 (2021) trên sân nhà.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể hoàn thành mục tiêu lọt tới trận chung kết sau khi thất bại 0-1 trước Indonesia ở bán kết. Nhiều người hâm mộ lên tiếng chỉ trích U22 Việt Nam và cho rằng đội bóng của chúng ta có chất lượng kém.

U22 Viet Nam,  BLV Quang Huy,  SEA Games 31 anh 1
U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ mới 20 tuổi. Ảnh: Ngọc Anh.

Trao đổi với Zing.vn, bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng những cầu thủ trẻ đang ở độ tuổi 20 vẫn còn có thể phát triển và hoàn thiện về chuyên môn. "Từ nay đến SEA Games 2021 vẫn còn khá xa. Trong thời gian đó, các em còn phát triển nhiều về chuyên môn", anh nói.

Theo BLV này thì rất khó để khẳng định về khả năng phát triển ở các cầu thủ trẻ: "Bóng đá là vậy, cách đây 2 năm chúng ta đâu nghĩ lúc này những Quang Hải hay Văn Hậu đã là trụ cột đội tuyển quốc gia".

"Rất có thể, trong vòng 2 năm tới sẽ lại có một loạt những nhân tố mới nổi lên thì sao? Nhiều khi chúng ta cứ tập trung vào lứa cầu thủ này, nhưng đến thời điểm nào đó lại có một lứa khác tốt hơn", BLV Quang Huy nói thêm.

U22 Viet Nam,  BLV Quang Huy,  SEA Games 31 anh 2
BLV Quang Huy cho rằng các cầu thủ còn đủ thời gian hoàn thiện trước khi diễn ra SEA Games 31. Ảnh: Ngọc Anh.

Anh bày tỏ quan điểm rằng bóng đá Việt Nam cần tập trung vào việc phát triển bóng đá trẻ, từ đó sàng lọc những nhân tố nổi bật cho đội tuyển quốc gia ở các lứa tuổi và xa hơn tạo nên một đội tuyển quốc gia đủ mạnh.

"Theo tôi, những người làm bóng đá hãy cứ tập trung vào phát triển chân đế một cách bền vững, rồi thành công sẽ từ từ đến. Không việc gì phải vội vàng", BLV Quang Huy chia sẻ.

Tại giải U22 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn mang 23 cầu thủ với thành phần gồm 12 cầu thủ U20 (đủ tuổi tham dự SEA Games 31 trên sân nhà). Độ tuổi trung bình của U22 Việt Nam là 20,43. Ở trận thua Thái Lan, cựu HLV của HAGL dùng 5 cầu thủ U20 trong đội hình xuất phát. Độ tuổi trung bình ở trận đấu này là 20,55.

Highlights: U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia Bàn thắng ở phút 87 của tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú vào lưới U22 Campuchia giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn rời giải U22 Đông Nam Á với vị trí thứ 3.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm