Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam: 'Phải giành HCV SEA Games 30'

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giao trọng trách dẫn dắt đội U22 tham dự SEA Games 2019 cho ông Lee Young-jin, và nhiệm vụ của huấn luyện viên này là giúp U22 Việt Nam giành HCV.

Sau quá trình trao đổi và thương thảo, VFF tán thành đề xuất để trợ lý Lee Young-jin cầm quân thay HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30 khai mạc cuối tháng 11/2019. Điều này giúp thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam tập trung vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Ông Lee được coi như "cánh tay phải" của thầy Park và là người am hiểu nhất triết lý bóng đá cũng như phương pháp huấn luyện của HLV Park Hang-seo đang áp dụng khi làm việc tại Việt Nam.

Lee Young-jin,  U22 Viet Nam vo dich SEA Games 30 anh 1
Trợ lý Lee sẽ thay thầy Park dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Minh Chiến.

Việc ông Lee dẫn dắt U22 Việt Nam có thể coi là nhiệm vụ nặng nề. Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ giành HCV SEA Games và sau một năm thành công, niềm tin nơi người hâm mộ là rất lớn. Tuy vậy, thành tích vừa qua tại giải U22 Đông Nam Á của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn là không tốt. Bởi vậy, áp lực với HLV Lee Young-jin càng lớn.

Mục tiêu giành HCV càng được cụ thể hóa khi mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định U22 Việt Nam bắt buộc phải lên ngôi tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 khi đến thăm trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn.

"Tôi đặt mục tiêu cho bóng đá nam phải giành HCV SEA Games 30, không có đường lùi và phải như thế, tiến lên, làm quyết liệt và có giải pháp. Đây là cơ hội để thể thao Việt Nam bứt phá", Bộ trưởng nói.

Lee Young-jin,  U22 Viet Nam vo dich SEA Games 30 anh 2
Ông Lee Young-jin thăm hỏi và động viên Tiến Linh sau trận khai màn V.League 2019 trên sân CLB Thanh Hóa.

"Bóng đá nam chưa bao giờ giành HCV SEA Games. Vì vậy, chúng ta phải tập trung để đội U22 Việt Nam giành HCV tại Đại hội lần này", Bộ trưởng Thiện nói thêm khi giao nhiệm vụ cho ngành thể thao.

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019. Có 56 môn thể thao sẽ được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội. Trong lịch sử, Việt Nam chưa bao giờ giành HCV môn bóng đá nam.

Những ngày qua, ông Lee xuất hiện tại các sân bóng trong nước cũng như giải U22 Đông Nam Á để theo dõi, tuyển quân cho đội U22 Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: 'Phải vô địch bóng đá tại SEA Games' Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện để lại phát biểu ấn tượng khi chia sẻ về mục tiêu của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng trong năm 2019.

HLV Lee Young-jin sẽ thay thầy Park ở SEA Games

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tán thành ý kiến của HLV Park Hang-seo khi giao nhiệm vụ SEA Games 30 cho trợ lý Lee Young-jin.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm