Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị sưởi giá rẻ hút khách nhờ rét đậm

Thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài tại Bắc và Trung Bộ khiến các thiết bị sưởi ấm bán chạy, đặc biệt là hàng giá rẻ.

Nghe dự báo thời tiết miền Bắc sắp có đợt rét mạnh tăng cường, chị Thuỳ Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) vội đi mua thiết bị sưởi ấm cho gia đình. "Nghĩ năm nay chỉ rét như năm ngoái nên tôi không chuẩn bị, không ngờ mấy đợt rét đậm liên tục, đêm nằm lạnh cóng người không ngủ được nên quyết định đi mua chiếc đèn sưởi".

Không chỉ riêng chị Linh, thời gian gần đây nhiều khách hàng cũng "đổ xô" đến các siêu thị điện máy, thiết bị điện gia dụng để tìm mua thiết bị sưởi ấm.

Khảo sát của Zing, dọc các tuyến đường bán đồ điện máy tại Hà Nội như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Lê Trọng Tấn, Giải Phóng... khách ra vào đa phần đều tìm mua thiết bị sưởi. Theo nhân viên một trung tâm điện máy trên đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), hơn một tháng nay các mặt hàng sưởi ấm như quạt sưởi, máy sưởi, chăn điện… bán rất chạy.

Thiet bi suoi am dat khach anh 1

Trên thị trường các thiết bị sưởi ấm đang rất hút khách. Ảnh: T.T

Tùy thuộc vào kích cỡ, mẫu mã, công năng sử dụng mà các sản phẩm có giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến cả triệu đồng. Đơn cử, túi sưởi có giá dao động 120.000-180.000 đồng/chiếc; đèn sưởi, quạt sưởi các loại dao động 300.000-2,5 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra còn có những thiết bị khác như chăn sưởi điện giá 1,5-3 triệu đồng/chiếc, đèn sưởi nhà tắm giá 500.000-1,5 triệu đồng tùy theo loại bóng...

Trong đó, các thiết bị sưởi xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ nhất và bán chạy nhất. Còn giá đắt nhất là các dòng sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Nhật Bản...

Chị Nguyễn Thủy, chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị sưởi trên đường Cầu Giấy cho biết lượng tiêu thụ mặt hàng này đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. "Năm nay lạnh hơn năm ngoái, nhiều đợt rét liên tục nên lượng người mua thiết bị sưởi tăng đột biến, gấp 3-4 lần ngày thường", chị nói.

Có những ngày rét, chỉ trong một buổi sáng, cửa hàng của chị bán được gần chục chiếc đèn sưởi. Theo chị Thủy, các sản phẩm sưởi bình dân giá rẻ 200.000-600.000 đồng được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. "Giá các mặt hàng này có thể tăng nhẹ trong thời gian tới khi dự báo thời tiết có những đợt rét mới tràn về", chị cho hay.

Anh Hùng, chủ cửa hàng thiết bị điện trong chợ Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết để chuẩn bị cho 3, 4 đợt rét sắp tới anh đang liên hệ nhập thêm vài lô hàng túi sưởi, đèn sưởi. Thời gian từ đầu tháng 12 đến nay, mỗi ngày cửa hàng bán được 5-10 thiết bị sưởi các loại.

Thiet bi suoi am dat khach anh 2

Túi sưởi là một trong những mặt hàng bán chạy trong thời gian gần đây. Ảnh: T.T

Tuy nhiên, theo anh Hùng người dùng không nên lạm dụng các thiết bị sưởi gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh tai nạn cháy, nổ, chập điện không đáng có.

Đặc biệt, khách hàng nên thận trọng khi sử dụng túi chườm đa năng, đèn sưởi… nhất là trẻ em và người cao tuổi vì đèn rất nóng có thể gây phỏng khi va chạm.

"Sử dụng thiết bị sưởi ấm, người dùng không nên bật quá lâu trong phạm vi hẹp vì dễ gây khô da, thiếu oxy khó thở", anh nói.

Ngoài các cửa hàng, siêu thị, trên các diễn đàn chợ mạng, túi sưởi, áo giữ nhiệt được chào bán rầm rộ. Tùy theo mẫu mã, chủng loại xuất xứ mà có giá dao động 100.000-500.000 đồng/chiếc. Chị Mai Anh, kinh doanh online cho biết năm nay chị nghe nói có nhiều đợt rét đậm nên tranh thủ nhập túi sưởi về bán. "Trước tết Dương lịch, có ngày tôi nhận được hơn 100 đơn đặt hàng túi sưởi", chị nói.

Theo chị, túi sưởi dùng lâu ngày có thể bị "lão hóa" chất liệu, dẫn tới tình trạng rò rỉ nước, mất an toàn khi sạc điện, nên người dùng cần kiểm tra kỹ túi trước khi cắm sạc. Tuyệt đối không để trẻ nhỏ tự ý cắm sạc túi sưởi, không để vật nặng đè lên túi dễ gây hư hỏng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm