Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thierry Henry: 'Messi bị cô lập tại PSG'

Sau gần 3 tháng gia nhập PSG, Messi lúc này vẫn chưa có bàn nào cho đội bóng Pháp tại Ligue 1, giải đấu tất cả đều tin El Pulga sẽ dễ dàng phá lưới các đối thủ.

Điều gì đã diễn ra với siêu sao người Argentina? Theo quan điểm của Thierry Henry, người từng chơi cạnh Messi tại Barca trong giai đoạn 2007-2010, siêu sao sinh năm 1987 đang bị cô lập tại đội bóng mới.

"Messi bị cô lập và không chạm bóng quá nhiều. Tôi không nói Messi đang buồn ở PSG, nhưng tôi cảm thấy cậu ấy quá cô đơn trên sân cỏ", Henry nói.

Messi anh 1

Messi vẫn chưa có bàn nào tại Ligue 1. Ảnh: Getty.

"Messi rõ ràng đang gặp vấn đề khi được xếp đá bên phải. Tôi thích cậu ấy đá trung tâm hơn. Messi có thể tạo nhịp điệu ở giữa sân. PSG vẫn phải tìm ra giải pháp để Messi, Neymar và Mbappe có thể chơi bóng cùng nhau.

Tiền đạo người Pháp cũng nhấn mạnh Kylian Mbappe là nhân tố tạo ra ảnh hưởng lớn nhất tại PSG lúc này. "Tôi không nghĩ Messi có thể tạo khác biệt từ biên phải, nhưng tôi không có dẫn chứng cụ thể từ điểm nhìn chiến thuật. Rõ ràng cầu thủ tấn công đứng trên cao và lạc nhịp với phần còn lại thì không thể tạo ra ảnh hưởng được. Vì vậy có rất ít bóng đến chân Messi", Henry tiếp tục.

"Messi không nói quá nhiều, cậu ấy lên tiếng qua trái bóng. Lúc này, PSG là đội bóng của Mbappe. Cậu ấy mới là người đang tỏa sáng. Bóng luôn đến chân Mbappe. CLB nào cũng chỉ có một nhạc trưởng, bằng không thì sẽ không thể chơi với cùng nhịp độ được. PSG lúc này lại có quá nhiều nhân tố như thế", cựu đội trưởng Arsenal chia sẻ.

Messi lúc này đã có 3 bàn cho PSG, nhưng tất cả đều tới tại đấu trường Champions League. El Pulga ghi 1 bàn vào lưới Man City trước khi có cúp đúp vào lưới Leipzig. Điều đang nói là người kiến tạo cho Messi trong cả 3 bàn đều là Mbappe.

Ngôi sao người Pháp thậm chí nhường Messi sút quả phạt đền trước Leipizg, và sau đó Messi bỏ qua cơ hội lập hat-trick để làm điều tương tự với chân sút người Pháp vào cuối trận. Trong buổi phỏng vấn với L'Equipe cách đây gần 1 tháng, Mbappe cũng nhấn mạnh bản thân "sẵn sàng chạy để Messi đi bộ".

Tuy nhiên, giữa nhận định bằng lời nói và hành động trên sân cỏ là khoảng cách tương đối xa. Định hướng chơi bóng của PSG lúc này vẫn coi Mbappe là mũi nhọn số một. Ngôi sao người Pháp có tốc độ và đủ sức làm mũi khoan xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Messi không còn đủ sung mãn để bứt tốc liên tục như Mbappe. Anh đi bộ nhiều chủ yếu để giữ sức và vượt lên trong các thời điểm quan trọng. Điều này vô hình khiến cường độ pressing và nhịp thi đấu của đội bóng Pháp bị ảnh hưởng.

Chất lượng và đẳng cấp chơi bóng của đội hình PSG vẫn vượt xa phần còn lại tại Ligue 1. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn phải chọn một mũi nhọn để chơi bóng xuyên suốt. Và họ chọn Mbappe, chứ không phải Messi.

Đứng trên góc độ quản lý, việc chọn Mbappe làm đầu tàu lúc này cũng là hợp lý. Chân sút người Pháp đang bước vào năm cuối của hợp đồng với đội bóng Pháp và công khai làm rõ nguyện vọng gia nhập Real Madrid.

PSG muốn giữ Mbappe bằng mọi giá nên việc ưu ái chân sút này hơn phần còn lại. PSG đã kiên quyết không bán Mbappe vào những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng dù Real Madrid được cho là sẵn sàng trả 250 triệu euro cho tiền đạo này.

PSG không thiếu tiền. Thứ họ thiếu là danh vọng và đẳng cấp của đội bóng như Real Madrid. Mbappe là lá bài quyết định trong cuộc đấu này.

Messi vốn không quen chơi bóng trong tập thể có áp lực đua tranh kiểu này. Barca trong quá khứ là đội bóng ngang hàng đẳng cấp với Real Madrid và sở hữu truyền thống bóng đá riêng biệt. Messi là thủ lĩnh với tầm ảnh hưởng không ai bằng. Mọi đường bóng đều sẽ qua chân Messi.

Tại Camp Nou, người ta chỉ nói đến chuyện ai sẽ lụy Messi, không ai đi bàn chuyện ngược lại. Vì thế, ở trong tập thể phức tạp cả về cơ cấu hoạt động lẫn nhân sự như PSG, Messi không cảm thấy bị cô lập như lời Henry nói mới là lạ.

Highlights PSG 3-2 Leipzig: Mbappe kiếm phạt đền cho Messi Tận dụng quả phạt đền Kylian Mbappe mang về, Lionel Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho PSG ở bảng A Champions League rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Nhân viên an ninh dựng khiên chắn để Neymar đá phạt góc

Neymar, Messi bị CĐV Marseille gây sức ép trong trận siêu kinh điển nước Pháp thuộc vòng 11 Ligue 1 rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội).

Messi vẫn tịt ngòi tại Ligue 1

Siêu sao sinh năm 1987 cùng đồng đội hòa 0-0 trước Marseille ở vòng 11 Ligue 1 rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm