Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên An: 'Tết năm nay, tôi chỉ muốn ở bên con gái'

Diễn viên sinh năm 1998 cho biết cô đã vực dậy tinh thần, sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới.

Thiên An trải lòng với Zing về cuộc sống làm mẹ đơn thân và vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng trong những ngày đầu xuân.

Cô cho biết bản thân là tay ngang, chưa từng học qua trường lớp diễn xuất nên gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn trên phim trường Mưu kế thượng lưu. Tuy nhiên cô đã vượt qua nhờ sự hỗ trợ, chia sẻ của đồng nghiệp và ê-kíp trong đoàn.

Nhớ con khi đi quay phim xa

- Cuộc sống của Thiên An khi làm mẹ đơn thân thế nào?

- Tôi ổn. Tôi được mẹ giúp đỡ chăm sóc bé Sol nên có thể xông pha với công việc, dồn tâm sức vào bộ phim. Tôi không còn bận lòng vì những chỉ trích của antifan hay định kiến của ai đó.

- Chị sắp xếp công việc chăm con và đóng phim ra sao?

- Nói chung mọi thứ khó khăn với tôi. Bé đang được bà ngoại chăm sóc ở Bình Dương, còn tôi phải lên TP.HCM làm việc. Thời gian quay phim liên tục hơn một tháng, không được gặp, tôi rất nhớ con. Nhưng tôi rất yên tâm khi Sol có bà chăm. Sol cũng rất ngoan khi mẹ vắng nhà.

- Điều gì chị lo lắng nhất khi xa con?

- Sau thời gian làm việc, trở về nhà, tôi nhớ con và không thể kìm nén được cảm xúc. Tôi gọi Zalo để nhìn mặt và trò chuyện với con mỗi ngày. Quay phim trong đợt dịch cao điểm, dù nhớ con, tôi không dám về thăm.

Có lần bé bị sốt, tôi về Bình Dương ngay trong đêm. Lúc đó, tôi chỉ muốn hai bà cháu cùng ở TP.HCM với tôi. Nhưng mẹ tôi đã quen với cuộc sống cũ nên không muốn thay đổi.

Mỗi lần về thăm con, tôi phải làm các thủ tục xét nghiệm, xịt khuẩn đảm bảo an toàn. Con gái khỏe mạnh, tôi mới an tâm xông pha được.

- Mẹ chị phản ứng gì sau những ồn ào của con gái?

- Mẹ rất hiểu tôi. Khi thấy tôi cứng cỏi và mạnh mẽ vực dậy, mẹ vui và sẵn sàng giúp đỡ. Tôi nghĩ tình yêu thương rất quan trọng. Mình có đủ mạnh mẽ bước tiếp được không, cũng là nhờ một phần yêu thương của gia đình.

Tết năm nay tôi sẽ dành thời gian quây quần bên gia đình. Tôi đã bỏ con gái một thời gian đi quay phim rồi, nên bây giờ chỉ muốn được ở bên con nhiều hơn.

Tôi nhìn về phía trước và bước tiếp

- Chị nhận vai chính trong "Mưu kế thượng lưu" thế nào?

- Vai diễn này tôi cũng phải casting như mọi người. Thời điểm dịch bùng phát, tôi tham gia casting online. Tôi gửi các video mình tự quay cho đạo diễn. Tôi biết lúc đó có nhiều sự lựa chọn nhưng may mắn mình được đạo diễn giao vai.

Sau vai diễn này chắc chắn tôi học thêm diễn xuất. Muốn theo nghề diễn, có năng khiếu thôi chưa đủ, tôi biết bản thân phải trau dồi mỗi ngày. Học mới biết cách diễn nội tâm sâu, có sắc thái, nhiều màu sắc hơn.

- Có ý kiến cho rằng chị được nhận phim vì scandal tình cảm với Jack?

- Tôi nghĩ không phải thế. Nếu không có phim này, tôi cũng sẽ ổn định lại sức khỏe, tiếp tục ước mơ diễn viên còn dang dở. Không có phim này thì sẽ có cơ hội khác đến. Tôi sẽ tìm cơ hội để bản thân khám phá những gì còn tiềm ẩn bên trong mà mình chưa có cơ hội thể hiện.

- Chị nghĩ sao khi cái tên Thiên An gắn danh xưng "bạn gái của Jack"?

- Tôi chạnh lòng vì những thông tin tiêu cực đến với mình sau scandal. Để vượt qua định kiến tôi cần thêm thời gian. Tôi chỉ sợ mọi người không nhìn nhận công sức của mình thôi, còn những chuyện khác không ngại. Trong cuộc sống, mình phải hướng tới những điều tích cực, không muốn nhìn lại những chuyện đã qua. Vì vậy, tôi nhìn phía trước và bước tiếp thôi.

Bản thân luôn phải cố gắng học hỏi để tốt hơn mỗi ngày chứ không phải cơ hội và thành công tự đến. Tôi mong mọi người đón nhận mình.

- Bắt đầu lại mọi thứ sau scandal, chị đối diện với khó khăn ra sao?

- Đối với tôi, khó khăn nhất là làm sao hóa thân trọn vẹn vào nhân vật, không làm ảnh hưởng tới đoàn phim. Tôi vốn không được đào tạo về diễn xuất nên những gì tôi thể hiện trước đây hoàn toàn là bản năng. Tôi cũng không lường được việc đóng phim lại căng thẳng đến thế. Ngày trước, quay MV chỉ ba ngày đã xong, bây giờ, tôi phải làm việc liên tục trong một tháng.

Tôi không có thời gian để ngủ, dưỡng sức cho những cảnh quay sau. Bù lại, trong quá trình quay, tôi rất vui, tận hưởng từng giây phút trên phim trường.

- Anh Tú hỗ trợ chị những gì trên phim trường?

- Trước khi bắt đầu quay phim, hai anh em có trao đổi với nhau qua mạng. Thú thật, tôi lo lắng vì mình thiếu kinh nghiệm, sợ ảnh hưởng tới anh và đoàn phim. Tôi nhờ anh hướng dẫn, chỉ bảo về kỹ năng diễn xuất, giữ tâm lý nhân vật. Anh Tú là diễn viên chuyên nghiệp đầu tiên tôi tiếp xúc. Tôi cảm ơn anh rất nhiều vì thời gian quay chắc anh phải mệt mỏi với tôi không ít. Tuy vậy, anh vẫn nhiệt tình giúp, còn đặt bún đậu mắm tôm cho tôi.

- Lấn sân sang điện ảnh, vậy Thiên An muốn hướng tới hình ảnh thế nào trong tương lai?

- Tôi chưa nghĩ tới. Nhưng tôi nghĩ những gì tới mà phù hợp, tích cực thì mình sẽ đón nhận. Tôi không kén chọn gì. Tôi muốn mình là cô gái đa phong cách, màu sắc chứ không rập khuôn, một màu. Tôi không ngại thử cái mới.

Ngày đầu năm của sao Việt

Đông Nhi, Ngô Thanh Vân, Diễm My, Lan Ngọc chia sẻ khoảnh khắc đầm ấm trong ngày đầu năm Nhâm Dần.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm