Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thibaut Courtois trả giá cho sự ngạo mạn

Một ngày trước trận derby thành Madrid tại ICC 2019, thủ môn Courtois nói trên tờ Het Nieuwsblad: "Tôi nghĩ rõ ràng, ai cũng biết ở Real Madrid lúc này ai mới là số 1".

Kết thúc 45 phút đầu tiên cuộc chạm trán giữa hai đội trên đất Mỹ sáng 27/7, thủ thành người Bỉ phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Real cũng thua chung cuộc 3-7 trước kình địch cùng thành phố sau 90 phút. Đây là tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử những trận derby thành Madrid.

Courtois đã tỏ ra quá kiêu ngạo quá sớm. Từ Iker Casillas đến Keylor Navas, những người góp công giúp "Los Blancos" chinh phục 6 chiếc cúp châu Âu, chưa từng có những tuyên bố táo bạo như vậy. Họ luôn giữ sự khiêm tốn và nhã nhặn. Còn Courtois đi ngược với đức tính đáng quý đó.

Courtois anh 1
Courtois để thủng lưới 5 bàn trong hiệp 1 của trận Real gặp Atletico. Ảnh: Getty Images.

Tờ Marca mỉa mai thủ thành người Bỉ sau khi Real thảm bại trên sân MetLife (New Jersey, Mỹ). Họ viết: "Courtois bóng gió mình đang là thủ môn số 1 của Real. Hôm nay, thủ môn số 1 bị Atletico nã 5 bàn trong hiệp 1". Những lời châm chọc cựu sao Chelsea cũng liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu tiên Courtois tự tin thái quá. Tháng 11/2017, thủ thành này từng tuyên bố với Sky Sports: "Tôi nghĩ mình là người gác đền hay nhất thế giới".

Năm ngoái, Courtois được Real sử dụng nhiều hơn Navas dưới thời HLV Julen Lopetegui và Santiago Solari, với 27 trận ra sân. Tuy nhiên, trong trận đầu tiên của Zinedine Zidane tái xuất trên ghế chỉ đạo "Los Blancos" hồi tháng 3 năm nay, ông thầy người Pháp lại dùng Navas, một công thần đội bóng.

Thời gian qua, Navas được tin rằng sẽ bị Real đẩy khỏi sân Bernabeu. Dù vậy, ngôi sao người Costa Rica vẫn được CLB giữ lại. Điều này khiến vị trí thủ môn đại diện thành Madrid trong mùa giải mới vẫn còn bỏ ngỏ ai mới là người bắt chính. Hôm 26/7, Courtois tự tin sẽ trở thành thủ môn số 1 của CLB.

Cựu sao Chelsea huyên thuyên lượng mỡ trong cơ thể đã giảm đi nhiều so với năm ngoái. Lúc này, Courtois tràn đầy tự tin chiếm được suất bắt chính dưới thời HLV Zidane. Tuy nhiên, thủ thành người Bỉ có thể sẽ mất điểm khá nhiều sau màn trình diễn thảm họa trước Atletico trên đất Mỹ.

Trong hiệp 2 của trận đấu, Courtois phải nhường chỗ cho Navas, người để thua tiếp 2 bàn nhưng thi đấu rất nỗ lực và có hơn 2 tình huống nỗ lực cứu thua cho đội nhà.

Giới chuyên môn tin cuộc chiến ở vị trí thủ môn tại sân Bernabeu ở mùa giải mới sẽ rất khốc liệt. Courtois tài năng, tuy nhiên lại cao ngạo. Anh cũng không phải bản hợp đồng HLV Zidane từng bày tỏ mong muốn chiêu mộ. Trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt "Kền kền trắng", "Zizou" từng nhiều lần phản đối ý tưởng mua thêm thủ môn khi đã có Navas.

Thất bại của Real trước Atletico bị gọi là nỗi nhục lớn nhất lịch sử

Tờ Marca đã không ngần ngại dùng những từ ngữ nặng nề hướng về phía Real sau thất bại 3-7 trước Atletico, đồng thời nghi ngờ khả năng cạnh tranh danh hiệu của đội bóng hoàng gia.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm