Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiago Silva làm nên lịch sử tại chung kết Champions League

Thiago Silva trở thành cầu thủ người Brazil đầu tiên đeo băng đội trưởng ở chung kết Champions League trong trận đấu cuối cùng cho PSG.

Rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội), Thiago Silva cùng các đồng đội bước ra sân Da Luz ở Lisbon (Bồ Đào Nha) trong lần đầu tiên tham dự chung kết Champions League của PSG.

Silva là một trong ba cầu thủ Brazil được HLV Thomas Tuchel điền tên vào đội hình xuất phát, cùng với tiền vệ trung tâm Marquinhos và Neymar trên hàng công. Theo Goal, trung vệ 35 tuổi đã đi vào lịch sử khi giữ băng đội trưởng của PSG, lập kỳ tích mà chưa cầu thủ đồng hương nào làm được trong trận chung kết European Cup hoặc Champions League.

PSG dau Bayern anh 1

Silva chia tay PSG không trọn vẹn khi về nhì tại Champions Leauge. Ảnh: Reuters.

Trong trận chung kết gặp Bayern Munich, Thiago Silva chơi tròn vai nhưng không thể giúp PSG tránh khỏi thất bại với tỷ số 0-1. Trung vệ 35 tuổi không thể đón cái kết trong mơ cùng PSG.

Hợp đồng của Silva với PSG đã hết hạn vào tháng 6. Tuy nhiên, anh đã chấp nhận gia hạn hợp đồng ngắn hạn để cùng PSG hoàn thành chiến dịch Champions League. Sau 8 mùa giải và hơn 300 lần ra sân cho PSG, Silva nhận băng đội trưởng như cách để nhà vô địch Ligue 1 tri ân anh.

"Thật không dễ dàng để trải qua 8 năm ở Paris. Tôi rất hạnh phúc với những gì đạt được ở đây, với sự tôn trọng mà người hâm mộ dành cho tôi. Thật tuyệt vời", trung vệ 35 tuổi chia sẻ.

Bến đỗ tiếp theo của Silva vẫn chưa được xác nhận. Chelsea và Fiorentina đều mong muốn có được chữ ký của Silva, nhưng anh quyết định tạm gác lại tương lai để tập trung cho trận chung kết Champions League.

Neymar chửi Thiago Silva khi bị trêu chọc Sau màn ngược dòng với tỷ số 2-1 của PSG trước Atalanta ở tứ kết Champions League, Neymar và các đồng đội cho thấy sự gắn kết bên ngoài sân cỏ.

PSG 0-1 Bayern: Neymar, Mbappe gây thất vọng

Cặp tiền đạo đắt giá phung phí cơ hội khiến PSG nhận thất bại trước Bayern ở chung kết Champions League mùa giải 2019/20.

Bayern vô địch Champions League

Bàn thắng của Kingsley Coman giúp đại diện Bundesliga đánh bại PSG với tỷ số 1-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

Thiago Silva và Cavani chia tay PSG

Hai trụ cột Edinson Cavani và Thiago Silva sẽ rời PSG sau mùa giải 2019/20. Giám đốc kỹ thuật Leonardo cho biết quyết định của CLB có liên quan đến bài toán kinh tế.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm