Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Toronto từ chức vì bê bối ngoại tình với cấp dưới

Thị trưởng Toronto John Tory ngày 10/2 bất ngờ thông báo từ chức, ngay sau khi tờ Toronto Star đưa tin ông ngoại tình với một nhân viên kém nhiều tuổi.

Thị trưởng Toronto John Tory. Ảnh: Canadian Press.

Ông John Tory, 68 tuổi, từ chức chỉ sau chưa đầy 4 tháng dễ dàng tái cử nhiệm kỳ thứ 3. Ông đã có bài phát biểu ngắn trước các phóng viên vào tối 10/2 (giờ địa phương) tại tòa thị chính, chỉ một giờ sau khi tờ Toronto Star công bố cuộc điều tra tiết lộ hành vi của vị chính trị gia này.

Theo đó, ông Tory thừa nhận có mối quan hệ ngoài luồng với nhân viên trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. Mối quan hệ vẫn tiếp diễn khi ông vận động tái tranh cử vào mùa hè và mùa thu năm 2022.

Hai người không còn qua lại kể từ đầu năm nay, và nhân viên này đã nghỉ việc tại tòa thị chính.

“Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người dân Toronto, cũng như tất cả ai bị tổn thương vì hành động của tôi”, Reuters dẫn lời ông Tory cho hay. “Tôi quyết định từ chức thị trưởng để có thời gian nhìn lại những sai lầm và gây dựng lại niềm tin trong gia đình”.

“Trên hết, tôi xin lỗi vợ tôi là Barb và gia đình, những người thất vọng vì tôi hơn bao giờ hết”, ông nói thêm.

Ông cho biết sẽ làm việc với các nhân viên thành phố và Phó thị trưởng Jennifer McKelvey để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ.

Trước đó, trong bức thư gửi Toronto Star, luật sư của vị chính trị gia xác nhận mối quan hệ kéo dài nhiều tháng. Nhiều nguồn tin tiết lộ cựu nhân viên này là một phụ nữ 31 tuổi, từng là cố vấn trong văn phòng của ông Tory.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Tài xế lái xe buýt đâm vào nhà trẻ ở Canada, 2 trẻ em thiệt mạng

Một tài xế ở Canada bị buộc tội giết người cấp độ một sau khi khi xe buýt do người này điểu khiển lao vào nhà trẻ, khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 6 trẻ khác bị thương.

Trúng jackpot hơn 35 triệu USD ngay lần đầu mua vé số

Juliette Lamour - thiếu niên 18 tuổi - đã trúng giải độc đắc trị giá 35,8 triệu USD trong lần đầu tiên mua xổ số, trở thành người Canada trẻ nhất nhận được giải thưởng lớn như vậy.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm