Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường smartphone tầm trung còn nhiều tiềm năng

Tốc độ phát triển của thị trường điện thoại Việt Nam đang sôi động, với sự cạnh tranh từ hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước, đặc biệt trong hân khúc tầm trung 4-6 triệu đồng.

Với thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam khoảng 4 triệu đồng/tháng, kèm theo là nhu cầu tiếp cận với đồ công nghệ thông tin ngày càng cao, phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung phát triển rất nhanh. Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ, điện thoại tầm giá 4-6 triệu đồng đang là lựa chọn đáng cân nhắc, khi đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu của người dùng.

Công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Mediacells cho rằng, năm 2014, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ góp thêm khoảng 400 triệu người sử dụng điện thoại thông minh trên toàn cầu. Việt Nam cũng là một thị trường sẽ phát triển nóng, do tỷ lệ người dùng smartphone lần đầu tăng vọt. Hiện tại, nước ta đang nằm trong top 10 quốc gia có số lượng người chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone cao nhất.

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có số lượng người dùng smartphone lần đầu lớn nhất.

Mediacells dự kiến có 17,22 triệu chiếc smartphone sẽ được bán ra tại Việt Nam năm 2014, trong đó khoảng 14,2 triệu (xấp xỉ 82%) thuộc về người lần đầu sử dụng smartphone. Theo ước tính, smartphone sẽ chiếm hơn 50% số lượng trên thị trường điện thoại và hơn 85% tổng thị trường về doanh số.

Chính bởi vậy, phân khúc smartphone tầm trung Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng cho tất cả những thương hiệu trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây sẽ là lựa chọn của phần đông số người dùng chuyển sang điện thoại thông minh, bởi giá thành vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu cơ bản của họ. 

Phân khúc tầm trung sẽ là điểm nóng trên thị trường điện thoại.

Không kể đến dòng sản phẩm từ nhiều hãng nổi tiếng toàn cầu, các thương hiệu điện thoại Việt cũng đang cho ra đời những mẫu máy tập trung chủ yếu trong tầm giá 4-6 triệu đồng. Với lợi thế về giá thành cùng cấu hình tốt, các hãng nội địa đang nỗ lực cạnh tranh với những thương hiệu ngoại.

Một trong số những mẫu máy nội địa nổi bật hiện nay là chiếc iRevo vỏ thép từ HKPhone. Sản phẩm được giới công nghệ và người dùng đánh giá cao về cấu hình, thiết kế, cũng như độ bền. Tính đến thời điểm hiện tại, với vi xử lý 8 nhân, khung vỏ thép cùng vẻ ngoài sang trọng, sản phẩm được các chuyên gia nhận định là một trong những điện thoại đáng mua trong tầm giá 5 triệu đồng.

iRevo vỏ thép - smartphone ăn khách trong tầm giá 5 triệu đồng.

Sau thời điểm tháng 7, thị trường bắt đầu chạm đáy, lúc này là cơ hội để các hãng bứt phá giành thị phần. Hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm được đưa ra, nổi bật là ưu đãi tới 4,94 triệu đồng từ HKPhone. Hiện chương trình đang bước vào giai đoạn cuối và sẽ kết thúc vào ngày 23/9. Do đó nhiều người dùng tranh thủ đến showroom của hãng để được sở hữu iRevo, vì lo hết hàng sớm.

Bên cạnh đó, những chính sách như dùng thử miễn phí 3 ngày, bảo hành chính hãng 12 tháng từ thương hiệu điện thoại Việt đã và đang chiếm được cảm tình từ khách hàng. 

HKPhone hút khách với chương trình ưu đãi lớn.

Thị trường điện thoại thông mình nói chung là phân khúc smartphone tầm trung nói riêng vẫn còn nhiều tiềm năng. Các hãng không chỉ cạnh tranh về giá thành sản phẩm, chạy đua cấu hình, thiết kế đẹp, mà chất lượng cũng cần được đặt lên hàng đầu. Cơ hội là như nhau với tất cả các thương hiệu, người tiêu dùng nắm trong tay quyết định thắng thua trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm