Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá sức mạnh smartphone iRevo

Smartphone thương hiệu Việt đã có thị phần riêng. Cùng kiểm nghiệm khả năng của chiếc iRevo vỏ thép bằng những bài kiểm tra, đánh giá khả năng từng thành phần của sản phẩm.

Smartphone thương hiệu Việt đã và đang đạt được thành công nhất định, có một thị phần riêng. Cùng kiểm nghiệm khả năng của chiếc iRevo vỏ thép - mẫu máy Việt - bằng những bài kiểm tra và đánh giá khả năng từng thành phần của sản phẩm.

Thực tế sức mạnh của điện thoại Việt đến đâu?
Thực tế sức mạnh của điện thoại Việt đến đâu?

Khả năng chip xử lý

Sản phẩm sử dụng chip xử lý lõi 8 MT6592 của MediaTek. Ưu điểm của dòng chip này là hiệu năng tốt cùng khả năng tiết kiệm điện năng, đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng. Hơn nữa chi phí sản xuất chip MediaTek thấp hơn nên giá thành sản phẩm chỉ tầm 5-6 triệu, thấp hơn nhiều các mẫu máy 8 nhân khác giá 13-14 triệu.

Sử dụng Vellamo - một ứng dụng kiểm tra sức mạnh bộ vi xử lý với rất nhiều tác vụ như tốc độ duyệt web, khả năng xử lý đồng thời khối lượng thông tin, hình ảnh lớn, xem video trực tiếp... - sau vài phút chạy, iRevo đạt 914 điểm.

Điểm số khá cao vượt mặt các sản phẩm trước đây trên thị trường.
Điểm số khá cao.

Một phần mềm thông dụng khác là Antutu Benchmark cũng cho iRevo điểm số cao. Đây là ứng dụng đánh giá các thành phần của máy qua các bài kiểm tra khả năng xử lý thông tin, xử lý đồ họa, chạy đa nhiệm... Qua nhiều lần thử nghiệm, máy dao động ở khoảng 29.000 điểm.

Khả năng đồ họa 3D

Với Nenamark 2, một ứng dụng đánh giá sức mạnh đồ họa sản phẩm, iRevo đạt con số ấn tượng 65,5 fps. So với các sản phẩm cùng tầm giá khác trên thị trường chỉ đạt 55-56 fps, máy có khả năng xử lý đồ họa tốt hơn nhiều. Có được điều này là nhờ chip GPU Mali-450MP4 được tích hợp trên sản phẩm. Với chip đồ họa 4 nhân tốc độ 700 MHz, sản phẩm có khả năng xử lý lượng lớn thông tin hình ảnh cùng lúc. Đây cũng là lý do vì sao sản phẩm thể hiện ấn tượng các game nặng.

Máy đạt 65,3 fps khi kiểm tra bằng Nenamark 2.
Máy đạt 65,3 fps khi kiểm tra bằng Nenamark 2.

Bạn là người có sở thích chơi game trên smartphone thì sản phẩm vỏ thép là một lựa chọn không tồi. Nhiều game nặng như Modern Combat 5, Fifa 14, Asphalt 8 hay Need For Speed đều đã được kiểm chứng chạy tốt trên mẫu máy này.

Xem video tại đây.

Khả năng chạy đa nhiệm

Máy được trang bị RAM 2 GB, tạo điều kiện chạy đồng thời nhiều ứng dụng nặng mà vẫn không gặp sự cố. Người dùng có thể vừa lướt web, vừa nghe nhạc, xem phim, chơi game... cùng lúc mà không gặp tình trạng đơ, giật hay bị bật khỏi ứng dụng. Thậm chí với những tác vụ tốn tài nguyên như cùng lúc chơi game và xem video, chuyển qua lại nhiều game, máy xử lý vẫn rất mượt.

Chạy nhiều ứng dụng nền nhưng máy vẫn còn trống đến 1,3 GB RAM.
Chạy nhiều ứng dụng nền nhưng máy vẫn còn trống 1,3 GB RAM.

Các phép thử nghiệm trên cho thấy chiếc điện thoại Việt có sức mạnh vượt trên giá thành sản phẩm. Nhiều chuyên trang công nghệ Việt, cũng như những dân chuyên về đánh giá smartphone đều đã có những lời khen cho chiếc smartphone vỏ thép.

Từ nay đến hết 23/9, iRevo được HKPhone áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp kỷ niệm một năm thương hiệu Việt. Sản phẩm sẽ được bán với mức giá 5,25 triệu đồng (giá cũ 5,75 triệu đồng), đồng thời khi mua máy khách hàng sẽ được tặng một gói sim 3G Mobifone miễn phí 22,2 GB.

Sản phẩm đang được bán tại 120 showroom HKPhone trên toàn quốc với chế độ bảo hành 12 tháng và chính sách dùng thử miễn phí 3 ngày.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và chường trình ưu đãi xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm