Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường BĐS Hải Dương thiếu nguồn cung căn hộ cao cấp

Hải Dương là nơi làm việc của hơn 30.000 chuyên gia nước ngoài. Tuy nhiên, hiện tỉnh có 1.500 căn hộ thuộc các dự án nhà ở xã hội với tiện ích và thiết kế hạn chế.

Hải Dương là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất miền Bắc, với lượng chuyên gia nước ngoài làm việc lên đến hàng chục nghìn người. Tuy nhiên hiện tại, địa phương này chưa có dự án căn hộ cao cấp dành cho nhóm khách hàng này lưu trú.

Thiếu căn hộ cao cấp cho chuyên gia thuê

Theo công bố của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hải Dương có 25 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với tổng quy mô gần 5.300 ha. Hải Dương là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Theo thống kê năm 2019, doanh thu từ các doanh nghiệp FDI trong những khu công nghiệp của Hải Dương đạt 6 tỷ USD, tạo việc làm cho gần 400.000 lao động của tỉnh. Chưa kể, các khu công nghiệp tại Hải Dương còn giữ kỷ lục về công suất lấp đầy tại Việt Nam với tỷ lệ 90%.

Theo báo cáo của CBRE, Hải Dương là nơi làm việc của hơn 30.000 chuyên gia nước ngoài. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng chuyên gia này, Hải Dương cần xây dựng gần 30.000 căn hộ cao cấp. Tuy nhiên Hải Dương chỉ có 1.500 căn hộ thuộc các dự án nhà ở xã hội với tiện ích và thiết kế hạn chế. Vì vậy, gần 80% các chuyên gia làm việc tại Hải Dương vẫn chọn lưu trú tại Hà Nội và di chuyển giữa Hải Dương và Hà Nội mỗi ngày.

thap doi Lighthouse anh 1

Hải Dương là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Các dự án căn hộ tại Hải Dương hiện có các tiện ích cơ bản như phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe máy, bãi trông giữ xe ôtô, sân tập thể dục thể thao, không gian cây xanh. Với thiết kế và tiện ích hạn chế, các dự án căn hộ tại Hải Dương chưa đủ sức hút cư dân từ nhà đất lên căn hộ.

“Vì chênh lệch cung cầu, căn hộ tại các thành phố công nghiệp lớn như Hải Dương sở hữu tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao 8-12%/năm”, một đại diện CBRE cho biết.

"Ông lớn" BĐS nhập cuộc

Sự phát triển mạnh mẽ của BĐS công nghiệp Hải Dương cùng tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở chất lượng cao thu hút nhiều "ông lớn" BĐS về đây đầu tư phát triển dự án.

Mới đây, Công ty Ecopark Hải Dương cho biết sẽ triển khai toà tháp đôi Lighthouse với quy mô 30 tầng, nằm trong khu đô thị 5 sao Ecorivers quy mô hơn 100 ha, có tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD. Lighthouse là mộ trong những toà tháp đôi cao nhất Hải Dương và Ecorivers là một trong những khu đô thị cao cấp có quy mô lớn nhất tỉnh này. Toà tháp đôi này được thiết kế bởi Dewan - tập đoàn thiết kế nổi tiếng có trụ sở tại Dubai.

thap doi Lighthouse anh 2

Tháp đôi Lighthouse của Ecopark Hải Dương vừa được triển khai tại Hải Dương.

Tòa tháp đôi được chủ đầu tư phát triển như khách sạn 5 sao, với các tiện ích sảnh đón thông tầng 5 sao; hồ bơi vô cực trên cao 400 m2; hệ thống gym, sauna, spa; 7 khu vườn thượng uyển bố trí dọc 2 toà tháp; đài vọng cảnh trên đỉnh 2 toà tháp bao trọn toàn thành phố Hải Dương; quảng trường ánh sáng 10.000 m2; phố shopping - ẩm thực - mua sắm dài 1 km; công viên ven hồ 60.000 m2...

Toà tháp đôi Lighthouse khi hoàn thành sẽ cung cấp nhà ở chất lượng cao, đón đầu làn sóng BĐS công nghiệp đang đổ về Hải Dương mạnh mẽ.

thap doi Lighthouse anh 3

Tháp đôi Lighthouse sở hữu những tiện ích mà hiếm dự án căn hộ nào tại Hải Dương có được.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, sau thời gian dài phát triển cầm chừng, BĐS Hải Dương sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn 2021-2025. Sức bứt phá của BĐS khu công nghiệp cùng sự đầu tư bài bản và phát triển dự án chuyên nghiệp của các chủ đầu tư lớn là nhân tố quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS Hải Dương phát triển, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp cho chuyên gia nước ngoài.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm