Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường bảo hiểm liên kết đầu tư có sản phẩm mới

AIA Việt Nam và VPBank chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm“Đầu tư thịnh vượng”, khiến thị trường bảo hiểm liên kết đầu tư thêm phần sôi động.

Bảo hiểm liên kết đầu tư nở rộ đầu tiên ở châu Âu, Bắc Mỹ, sau đó tràn qua các thị trường chứng khoán phát triển châu Á. Dù đến Việt Nam khá muộn, loại hình này vẫn tăng trưởng nhanh chóng. Theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính, doanh thu phí bảo hiểm liên kết đầu tư liên tục tăng nhanh và chiếm tỷ trọng ngày càng lớn.

Sản phẩm mới của thị trường bảo hiểm liên kết đầu tư

Nhiều hãng lớn liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư chinh phục khách hàng, tiêu biểu là “Đầu tư thịnh vượng” của AIA Việt Nam, được phân phối độc quyền qua hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng VPBank.

Dau tu thinh vuong anh 1

Khách hàng tham gia lễ giới thiệu sản phẩm “Đầu tư thịnh vượng”.

Chia sẻ về sản phẩm, bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đối tác AIA Việt Nam, cho biết: “Tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả là bài toán khó của nhiều khách hàng. Họ mong muốn tài sản tiếp tục sinh lời trong tương lai, trong khi không có nhiều thời gian, thông tin, kinh nghiệm để có thể đầu tư các kênh truyền thống. Vì vậy, sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư ra đời, nhằm giải quyết nhu cầu đầu tư này và mang đến sự an tâm tài chính, sức khoẻ cho khách hàng”.

“Đầu tư thịnh vượng” gồm nhiều gói khác nhau, linh hoạt giữa bảo hiểm và đầu tư, phù hợp nhu cầu và kỳ vọng sinh lời của từng khách hàng trong các giai đoạn, giúp quản lý hiệu quả và linh hoạt tài chính cá nhân, đồng thời bảo vệ bản thân trước các rủi ro về sức khoẻ và tính mạng.

Dau tu thinh vuong anh 2

Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đối tác AIA Việt Nam.

Ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc VPBank, cho biết: “Đầu tư thịnh vượng được AIA Việt Nam và VPBank giới thiệu ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Đó không đơn thuần là sản phẩm với mục tiêu bảo vệ cho bản thân và gia đình, mà còn góp phần sinh lời hiệu quả”.

Bảo hiểm “Đầu tư thịnh vượng” cũng tích hợp bảo hiểm bệnh ung thư trong sản phẩm chính, cho phép nhận trước 25% số tiền bảo hiểm khi phát hiện bệnh. Tính năng này đi theo chiến lược chuyển đổi từ “nhà chi trả” thành “người bạn đồng hành” của AIA Việt Nam, giữa bối cảnh ung thư trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân cả nước.

Dau tu thinh vuong anh 3

Ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc VPBank.

Được vận hành bởi công ty quản lý quỹ uy tín

Tham gia “Đầu tư thịnh vượng”, khách hàng có thể chọn một trong 3 quỹ liên kết đầu tư gồm quỹ thận trọng, quỹ cân bằng và quỹ tăng trưởng, với mức độ rủi ro và tăng trưởng vốn khác nhau. Quỹ thận trọng có mức rủi ro thấp, giúp bảo toàn vốn, tạo thu nhập ổn định cho người tham gia chuộng đầu tư an toàn. Quỹ cân bằng có mức rủi ro trung bình, cân đối giữa sự ổn định và tăng trưởng vốn trong trung lẫn dài hạn. Quỹ tăng trưởng có mức rủi ro cao hơn, đi kèm lợi nhuận đầu tư hấp dẫn hơn.

Quản lý 3 quỹ này là Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) và Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM). Do đó, khách hàng có thể an tâm uỷ thác cho các đối tác quản lý quỹ.

Dau tu thinh vuong anh 4

Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm.

Sau khi tham gia, khách hàng có thể linh hoạt điều chỉnh gói theo nhu cầu trong từng giai đoạn. Cụ thể, người tham gia chủ động lựa chọn kế hoạch đầu tư theo nhu cầu và khả năng tài chính tại thời điểm bằng cách đầu tư thêm khi công việc thăng tiến, thu nhập khả quan hoặc duy trì đóng phí đều đặn để hưởng kết quả đầu tư và nhận thưởng.

Ông Gauraw Srivastava, Giám đốc phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank, nhấn mạnh: “Đây là điểm khác biệt của sản phẩm so với thị trường, nhằm cá nhân hóa gói giải pháp đầu tư tài chính theo từng khẩu vị khách hàng trong mỗi thời kỳ mà VPBank đang thực hiện”.

Dau tu thinh vuong anh 5

Ông Gauraw Srivastava, Giám đốc phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank.

Sản phẩm cũng cho phép khách hàng chọn chuyển đổi cơ cấu đầu tư vào các quỹ. Cụ thể, khi chứng khoán tăng trưởng, cơ hội sinh lời hấp dẫn, người dùng có thể chọn đầu tư vào quỹ tăng trưởng để gia tăng tài sản. Trong thời điểm thị trường chững lại, khách hàng dễ dàng rút một phần hoặc toàn bộ về quỹ cân bằng, hay đổi đầu tư sang quỹ thận trọng để bảo toàn vốn.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể rút một phần tiền đầu tư vào bất cứ lúc nào, theo mục tiêu và nhu cầu tài chính cấp bách trong từng giai đoạn cuộc sống mà không mất phí.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm