Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trấn ma từng là nơi khai thác bạc nổi tiếng nước Mỹ

Caribou (Mỹ) từng là nơi khai thác bạc nổi tiếng bang Colorado (Mỹ). Nhiều năm trôi qua, nơi này giờ bỏ hoang và được gọi là thị trấn ma không người lui tới.

thi tran ma anh 1

Caribou từng là một thị trấn khai thác bạc sầm uất vào thế kỷ 19 với khoảng 3.000 cư dân sinh sống, theo tài liệu từ Western Mining History. Ngày nay, những gì còn sót lại ở thị trấn này là tàn tích của những tòa nhà bằng đá, cabin gỗ, lối vào hầm mỏ được xây dựng bằng ván...

thi tran ma anh 2

Caribou nằm cách Denver - thành phố lớn nhất bang Colorado - khoảng 80 km về phía tây. Trên đường chạy xe gần về phía thị trấn, du khách sẽ bắt gặp những tàn dư của ngành công nghiệp khai thác từng phát triển ở nơi này. Dọc đường có một số máng mỏ bị bỏ hoang. Tại lối vào một hầm mỏ cũ treo biển báo "keep out", cảnh báo những du khách tò mò nên tránh xa.

thi tran ma anh 3

Theo tờ Ghost Towns, những cư dân đầu tiên khai hoang thị trấn Caribou là tộc người da đỏ Arapaho và đặt tên cho ngọn núi gần đó là Treasure Mountain. Vào giữa những năm 1800, bộ tộc Arapaho phải di dời khỏi Caribou và một số vùng khác tại Colorado để nhường chỗ cho sự phát triển ngành công nghiệp khai thác mỏ,

thi tran ma anh 4

Khu vực Indian Peaks thuộc thị trấn Caribou là nơi chứa nhiều quặng bạc giá trị. Samuel Conger là người Mỹ đầu tiên tìm thấy bạc ở khu vực này. Năm 1869, một nhóm khai thác tư nhân đã xây dựng các mỏ và bắt đầu tiến hành khai thác bạc. Cũng trong năm này, tin tức về mỏ bạc ở Caribou lan rộng và các thợ mỏ đổ xô đến thị trấn nhằm tìm kiếm công việc béo bở.

thi tran ma anh 5

Đến năm 1872, Caribou phát triển vượt bậc. Theo 4x4 Explore, thời điểm đó thị trấn có khoảng 100 ngôi nhà, một khách sạn ba tầng, một tiệm bánh, một nhà máy bia, một chợ thịt, một tiệm chơi bi-a, một công ty xuất bản báo chí, một nhà thờ, một số tiệm ăn và ba điểm lưu trú.

thi tran ma anh 6

Từ năm 1875 đến năm 1884, mỏ Caribou thay đổi chủ sở hữu một vài lần, và họ hợp nhất Caribou với các mỏ gần đó. Vào đầu những năm 1880, hầu hết mỏ bạc đã cạn kiệt. Hoạt động khai thác bạc ở Caribou chính thức kết thúc vào khoảng năm 1884.

thi tran ma anh 7

Không có mỏ, cư dân của Caribou đã rời đi và đến năm 1885, chỉ còn lại 140 người. Năm 1899, một trận hỏa hoạn quét qua thị trấn và phá hủy phần lớn các tòa nhà. Ngày nay vẫn còn tàn tích của vụ hỏa hoạn này.

thi tran ma anh 8

Năm 1900, thị trấn chỉ còn vỏn vẹn gần 50 người sinh sống. Kể từ đó, các hộ dân cứ thế rời đi. Thị trấn khai thác mỏ nhộn nhịp một thời dần trở nên hoang vu và ngày nay không còn bóng người sinh sống.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

7 mẹo cho chuyến du lịch cuối năm

Du lịch bằng đường hàng không đang là sự lựa chọn hàng đầu với nhiều tín đồ xê dịch bởi sự nhanh chóng, tiện lợi. Nếu có sự chuẩn bị kỹ, chi phí hành trình sẽ giảm đáng kể.

Vào viện vì chụp selfie

Nữ du khách người Anh bị thương nặng sau khi cố gắng chụp ảnh tự sướng bên một vách đá.

Trung Quốc nới lỏng một số quy định liên quan Covid-19

Trung Quốc gần đây đã đưa ra một số thông báo về việc nới lỏng chính sách "Zero Covid" nhưng vẫn chưa có thông báo về việc mở cửa hoàn toàn.

Mai Phương

Theo Insider

Bạn có thể quan tâm