Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể phụ nữ chết đuối được tìm thấy sau 22 ngày mất tích

Thi thể chị Nguyễn Thị Ngoan (44 tuổi, trú tại xóm 1) chết đuối trên sông Lam cách đây 22 ngày vừa được tìm thấy.

Thi thể chị Ngoan được tìm thấy và vớt lên bờ chờ người nhà đem về quê mai táng.

Theo đó, vào khoảng 17h chiều ngày 9/9, một số người dân xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An) phát hiện thi thể một phụ nữ đang phân hủy mạnh trôi nổi trên mặt nước. Sau khi xác được vớt vào bờ, cơ quan chức năng xác nhận danh tính nạn nhân chính là chị Nguyễn Thị Ngoan, 1 trong 2 người bị chết đuối trong vụ lật thuyền xảy ra ở xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương vào ngày 19/8 vừa qua. 

Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân cách hiện trường khoảng 1km. Nhiều người nhận định, rất có thể sau khi bị nước cuốn trôi, xác chị Ngoan bị cát vùi lấp nên gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Đến hôm nay, xác mới nổi lên được.

Ngay sau khi nhận được tin báo, gia đình nạn nhân đã đến làm các thủ tục đưa thi thể về. Sáng ngày 10/9 nạn nhân đã được đưa đi mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, vào sáng ngày 22/8, thi thể đầu tiên là chị Trần Thị Mùi được tìm thấy cách nơi gặp nạn hơn 25km.

Vào ngày 19/8, 4 người gồm chị Nguyễn Thị Nga, chị Trần Thị Mùi, Nguyễn Thị Lâm (cùng 46 tuổi) và Nguyễn Thị Ngoan (44 tuổi) rủ nhau dùng thuyền nan qua bên kia sông Lam cắt cỏ. Khi quay trở về, do thuyền chở nặng nên bị chòng chành. Thấy vậy, chị Ngoan và Mùi bơi thạo hơn nên nhảy xuống nước trước để cứu vãn nhưng thuyền vẫn lắc lư rồi chìm hẳn.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Đình Ngọc (40 tuổi) đang đánh cá gần đó liền chèo thuyền tới nơi thì chỉ cứu được chị Nga và chị Lâm đang bám ở mạn thuyền. Chị Ngoan và chị Mùi đã bị nước cuốn mất tích.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đô Lương đã hỗ trợ 4,5 triệu đồng/người; các tổ chức đoàn thể, nhân dân xã Thuận Sơn đã quyên góp, ủng hộ hơn 17 triệu đồng giúp đỡ, động viên hai gia đình có người gặp nạn vượt qua khó khăn.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm