Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phụ nữ mất tích do chìm thuyền

Vào 9h sáng ngày 19/8, trên sông Lam đoạn chảy qua địa bàn huyện Đô Lương (Nghệ An) xảy ra vụ chìm thuyền khiến hai phụ nữ nmất tích.

Ông Trần Doãn Hùng, Phó ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn địa phương này đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị chìm dưới sông Lam do lật thuyền.

Hiện trường nơi xảy ra vụ lật thuyền.

Trước đó, sáng ngày 19/8, 4 người gồm chị Nguyễn Thị Nga (49 tuổi), chị Nguyễn Thị Lâm (49 tuổi), Trần Thị Mùi (46 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngoan (44 tuổi, cùng trú xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương) dùng thuyền nan chèo qua sông Lam sang cánh đồng của huyện Thanh Chương để cắt cỏ.

Trên đường trở về, do thuyền chở nặng vì chất đầy cỏ nên khi còn cách bờ khoảng 10m thì thuyền bị tròng trành. Thấy vậy, chị Nga nhảy suống để giữ thăng bằng nhưng không ngờ thuyền bị lật và chìm hẳn.

Nghe tiếng kêu cứu, một người dân đang đánh cá gần đó liền chèo thuyền tới để ứng cứu nhưng chỉ cứu được chị Nga và chị Lâm đang bám ở mạn thuyền. Chị Ngoan và chị Mùi đã bị nước cuốn trôi.

Lực lượng tìm kiếm vẫn đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Các lực lượng chức năng, chính quyền và gia đình đã huy động phương tiện, người tìm kiếm, tuy nhiên, do nước chảy mạnh nên việc tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến sáng nay (20/8), lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy thi thể hai nạn nhân dù đã tìm cách khu vực bị nạn trong vòng bán kính hơn 20km.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đô Lương, Ban chỉ huy quân sự huyện cùng các cơ quan đoàn thể đã tới thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình hai nạn nhân. Người nhà cho biết, chị Ngoan và chị Mùi là chị em dâu, nhà ở gần nhau. Cả hai gia đình đều có 3 con và thuộc diện hộ nghèo của xã.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm