Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ lật thuyền

Sau 3 ngày túc trực dọc hai bên bờ sông Lam, thi thể chị Trần Thị Mùi nạn nhân đầu tiên trong vụ lật thuyền trước đó đã được tìm thấy.

Ông Trần Doãn Quý, chủ tịch UBND xã Thuận Sơn, cho biết, khoảng 8h ngày 22/8, các hộ dân sống ven sông Lam đoạn qua xã Nam Tân, huyện Nam Đàn đã vớt được thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ lật thuyền xảy ra 3 ngày trước đó.

Danh tính người này được xác định là chị Trần Thị Mùi (46 tuổi ở huyện Đô Lương, Nghệ An). Điểm vớt được xác nạn nhân xấu số cách hiện trường vụ việc 30km.

Lực lượng chức năng cùng người dân hai bên bờ sông Lam vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại.

Cũng theo ông Quý, ngay sau vụ lật thuyền xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng cùng người nhà tổ chức tìm kiếm thi thể hai người bị chìm. Khi nghe thông tin về vụ việc, người dân sống dọc theo hai bờ sông Lam cũng tự nguyện túc trực để tìm vớt hai nạn nhân. Hiện tại vẫn còn thi thể chị Nguyễn Thị Ngoan chưa tìm thấy.

"Chúng tôi cùng với người dân hai bên bờ sông Lam tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại. Phạm vi tìm kiếm được mở rộng ra hơn 35km xuôi theo dòng sông Lam", ông Quý cho hay.

Trước đó, vào ngày 19/8, 4 người gồm chị Nguyễn Thị Nga, chị Trần Thị Mùi, Nguyễn Thị Lâm (cùng 46 tuổi) và Nguyễn Thị Ngoan (44 tuổi) rủ nhau dùng thuyền nan qua bên kia sông Lam cắt cỏ. Khi quay trở về, do thuyền chở nặng nên bị tròng trành. Thấy vậy, chị Ngoan và Mùi bơi thạohơn nên nhảy xuống nước trước để cứu vãn nhưng thuyền vẫn lắc lư rồi chìm hẳn.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Đình Ngọc (40 tuổi) đang đánh cá gần đó liền chèo thuyền tới nơi thì chỉ cứu được chị Nga và chị Lâm đang bám ở mạn thuyền. Chị Ngoan và chị Mùi đã bị nước cuốn mất tích.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm