Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể nạn nhân MH17 trở về Malaysia

Thi thể của 20 nạn nhân Malaysia đầu tiên thiệt mạng trong thảm kịch máy bay rơi ở đông Ukraina đang trên đường trở về quê hương trên chuyến bay cất cánh từ Amsterdam hôm 21/8.

Máy bay chở thi thể nạn nhân người Malaysia hồi hương đậu ở sân bay Schiphol trước khi khởi hành. Ảnh: AFP
Máy bay chở thi thể nạn nhân người Malaysia hồi hương đậu ở sân bay Schiphol trước khi khởi hành. Ảnh: AFP

Hãng tin địa phương ANP cho biết Hà Lan không tổ chức lễ đưa tiễn tại sân bay quốc tế Schiphol. Chuyến bay dự kiến đáp tại Malaysia ngày 22/8. Quốc vương, Thủ tướng và các quan chức cấp cao Malaysia sẽ ra đón các thi thể nạn nhân tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Trước đó, Malaysia đã tuyên bố tổ chức quốc tang trong ngày 22/8 để tưởng niệm các nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận thi thể, cơ quan chức năng Malaysia sẽ bàn giao thi thể cho gia đình để họ đưa người thân về quê và tổ chức tang lễ.

Theo AFP, đội pháp y quốc tế tại Hà Lan đã xác định danh tính của 28 công dân Malaysia. 

Chuyến bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines gặp nạn tại miền đông Ukraina ngày 17/7 khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur khiến toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Hà Lan là nước chịu thương vong lớn nhất với 193 hành khách, kế đến là Malaysia gồm 43 người (đã bao gồm 15 phi hành đoàn). 

Chính quyền Ukraina đã bàn giao 220 quan tài chứa thi thể nạn nhân đến Hà Lan để tiến hành nhận diện. Một số nạn nhân có thể không bao giờ được nhận dạng, do nhóm chuyên gia quốc tế buộc phải ngưng hoạt động tìm kiếm thi thể tại hiện trường vì giao tranh tiếp diễn giữa quân đội Ukraina và lực lượng ly khai ở miền đông.

Malaysia nhận báo cáo điều tra sơ bộ về hộp đen MH17

Một quan chức Malaysia cho biết nước này đã nhận báo cáo điều tra sơ bộ về hộp đen của chuyến bay MH17 gặp nạn khi bay qua không phận Ukraina hôm 17/7.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm