Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia nhận báo cáo điều tra sơ bộ về hộp đen MH17

Một quan chức Malaysia cho biết nước này đã nhận báo cáo điều tra sơ bộ về hộp đen của chuyến bay MH17 gặp nạn khi bay qua không phận Ukraina hôm 17/7.

Đại diện phe ly khai bàn giao hộp đen cho Malaysia hôm 22/7. Ảnh: Reuters
Đại diện phe ly khai bàn giao hộp đen cho Malaysia hôm 22/7. Ảnh: Reuters

Ông Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, cho biết giới chức Hà Lan sẽ công bố nội dung bản báo cáo vào đầu tháng 9/2014, tờ New Straits Times đưa tin. 

"Các nước có công dân thiệt mạng trong vụ MH17 đều đã nhận được báo cáo này", ông Liow nói đồng thời nhấn mạnh những thi thể của các nạn nhân Malaysia trong vụ MH17 sẽ được hồi hương sớm nhất có thể. 

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Phó Thủ tướng Muhyiddin Yassin cho biết họ đã xác nhận 24 thi thể của các nạn nhân mang quốc tịch Malaysia trong vụ MH17. Theo ông Muhyiddin, Malaysia sẽ tổ chức quốc tang tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc vào ngày 22/8.

Ngày 17/7, chuyến bay MH17 của MAS gặp nạn tại không phận thuộc miền đông Ukraina trong hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc máy bay được cho là bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không.

127 nạn nhân vụ MH17 được nhận dạng

Các chuyên gia pháp y của Hà Lan đã nhận dạng gần một nửa trong số 298 nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền đông Ukraina hôm 17/7.

http://www.vietnamplus.vn/malaysia-nhan-duoc-bao-cao-dieu-tra-so-bo-tu-hop-den-mh17/276377.vnp

Theo VietnamPlus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm