Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dừng tìm bằng chứng tại hiện trường MH17 do xung đột

Đội điều tra quốc tế vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraina quyết định dừng quá trình tìm kiếm bằng chứng tại hiện trường do lo ngại về an ninh.

Xe tải chở tài sản cá nhân của các nạn nhân do các nhà điều tra thu thập tại hiện trường MH17 di chuyển tới sân bay Kharkov hôm 8/8. Ảnh: EPA
Xe tải chở tài sản cá nhân của các nạn nhân do các nhà điều tra thu thập tại hiện trường vụ MH17 di chuyển tới sân bay Kharkov hôm 8/8. Ảnh: EPA

Ông Tan Sri Khalid Abu Bakar, Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia, cho hay đội điều tra gồm cảnh sát Hoàng gia Malaysia cùng lực lượng Hà Lan và Australia đã nhất trí dừng hoạt động tìm kiếm và rời Ukraina do lo ngại về vấn đề an ninh, New Straits Times đưa tin.

“Nhóm nghiên cứu quốc tế tới từ ba quốc gia đã quyết định dừng hoạt động tìm kiếm và rời Ukraina do vấn đề an ninh không tốt và chúng tôi có thể đối mặt tình huống nguy hiểm nếu ở lại”, ông Bakar nhấn mạnh.

18 cảnh sát và các nhóm điều tra từ Malaysia, Hà Lan, và Australia đã rời Kharkov theo từng giai đoạn, bắt đầu từ 10h15 (giờ địa phương). Các phương tiện vận tải sẽ đưa những tài sản cá nhân của các nạn nhân do các nhà điều tra thu thập tại hiện trường tới Hà Lan và cảnh sát sẽ tiếp nhận chúng để điều tra.

Trong khi đó, đội xác định danh tính nạn nhân thảm họa quốc tế (DVI) đã nhận dạng 23 nạn nhân của vụ tai nạn gồm 2 người Malaysia, 16 người Hà Lan, một người Đức, một người Canada và một người Anh. 

Chính phủ Ukraina hôm 7/8 tuyên bố rằng họ sẽ đình chỉ lệnh ngừng bắn sau khi nhóm điều tra quốc tế quyết định tạm dừng hoạt động tại hiện trường do lo ngại về các cuộc xung đột tiếp diễn.

Cũng trong ngày 7/8, một chiến đấu cơ Sukhoi của Ukraina nổ khi đang bay thấp qua khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông, cách hiện trường thảm kịch MH17 khoảng 40 km.

Theo AFP, đụng độ ác liệt đã diễn ra ở quảng trường Độc lập. Một đoàn xe tăng T-64BM cùng hệ thống tên lửa phòng không di động ZSU-23-4 Shilka đã xuất hiện tại thủ đô Kiev.

Máy bay chiến đấu Ukraina nổ tung gần hiện trường MH17

Ngày 7/8, một chiến đấu cơ của Ukraina phát nổ khi đang bay thấp qua khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông, cách hiện trường thảm kịch MH17 khoảng 40 km.

 

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm