Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chiến đấu Ukraina nổ tung gần hiện trường MH17

Ngày 7/8, một chiến đấu cơ của Ukraina phát nổ khi đang bay thấp qua khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông, cách hiện trường thảm kịch MH17 khoảng 40 km.

Máy bay chiến đấu Ukraina bị bắn rơi ở khu vực miền đông. Ảnh: Sydney Moring Herald

Phóng viên hãng tin AFP nhìn thấy một máy bay chiến đấu Sukhoi nổ trên không và ít nhất một phi công đã bung dù. Những tiếng nổ và tia lửa tiếp tục phát ra khi chiến đấu cơ cháy trên mặt đất, tạo thành những đám khói đen kịt.

Theo phóng viên, máy bay rơi trên một cánh đồng, cách hiện trường thảm kịch MH17 khoảng 40 km. Hai tay súng của phe ly khai đã xuất hiện gần hiện trường và những tiếng súng vang lên gần đó.

Cùng ngày 7/8, truyền thông Nga cho biết, các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra ở quảng trường Độc lập và một đoàn xe tăng T-64BM cùng hệ thống tên lửa phòng không di động ZSU-23-4 Shilka đã xuất hiện tại thủ đô Kiev của Ukraina.

Bộ Quốc phòng Ukraina từ chối giải thích nguyên nhân xe tăng xuất hiện tại đây. “Mọi hoạt động di chuyển phương tiện đều liên quan tới tình hình quân sự của đất nước”, một quan chức quân đội Ukraina cho biết.

Một số báo Nga nhận định, xe tăng xuất hiện để trấn áp các cuộc nổi dậy trên quảng trường Độc lập. Các nhà hoạt động tập trung tại quảng trường đã đối đầu với Lữ đoàn Đặc nhiệm Kiev-1 khiến một số binh sĩ bị thương. Các nhà hoạt động ném đá, chai xăng và đốt lốp ô tô ở khu vực biểu tình.

Chiến đấu cơ, xe tăng ồ ạt tiến về đông Ukraina

Xe tăng, máy bay chiến đấu rầm rập di chuyển về miền đông ngay sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraina tuyên bố chiến dịch quân sự sẽ kết thúc vào tháng 9.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm