Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Hoa hậu HVVN chơi bóng bầu dục, khoe dáng trên biển

Các người đẹp dự thi Hoa hậu đã có dịp trải nghiệm môn thể thao bóng bầu dục mới mẻ cũng như khoe dáng bên bờ biển xinh đẹp của TP Nha Trang.

Bên bờ biển xinh đẹp của vịnh Diamond Bay, các thí sinh Hoa hậu HVVN 2015 đã có dịp trải nghiệm những hoạt động bên lề trước đêm chung kết vô cùng thú vị. Bóng bầu dục là một trong những hoạt động thể thao bên lề đầy cuốn hút với các người đẹp.
Trong khi các nhóm thí sinh khác tham gia các hoạt động bên lề như đi từ thiện, trồng cây, tâp gym, tập đánh golf, có riêng nhóm 8 thí sinh được tham gia một buổi luyện tập, thi đấu trải nghiệm bộ môn thể thao mới mẻ tại Việt Nam.

Đội áo hồng gồm hai người đẹp cao 1,8 m là Thảo Phương, Diệu Ngọc cùng hai đồng đội Anh Phương và Lê Sang.
Đôí thủ của họ, đội áo xanh gồm các người đẹp Nguyễn Thị Loan, Thuỳ Trang, Trúc Linh và Hoàng Hạnh.
Người đẹp Anh Phương giao bóng bắt đầu trận đấu giữa hai đội. Do là một môn thể thao đặc biệt mới lạ nên mọi sự chuẩn bị từ trang phục tới luật thi đấu đều không thể đầy đủ và đạt chuẩn, vì vậy hai đội được tham gia chơi tự do với chỉ một cách tính điểm duy nhất là tranh bóng và đưa được về vạch gôn của đội bạn để ghi điểm.
Trên thế giới có hai thể thức thi đấu bóng bầu dục khác nhau là bóng bầu dục Mỹ (bóng đá Mỹ) và bóng bầu dục Úc (bóng Rugby), cả hai đều có lối chơi giống nhau tuy nhiên có nhiềm điểm khác về luật cũng như trang phục bảo hộ khi thi đấu.
Người đẹp Trúc Linh của đội xanh chạy bóng quyết liệt giữa vòng vây của các cầu thủ đội bạn.
Cô tỏ ra khá nhanh nhẹn và khéo léo khi phối hợp chuyền bóng cùng Nguyễn Thị Loan vượt qua hàng thủ gồm Anh Phương và Diệu Ngọc của đội áo hồng...
... và ghi điểm quyết định của trận đấu. Dù thắng hay thua, các người đẹp đã có những tiếng cười vui đầy sảng khoái trân sân cỏ.
Người đẹp Thảo Phương đặt bóng vào vị trí chuẩn bị cho một pha đá phạt của đồng đội Diệu Ngọc.
Người đẹp Thảo Phương đặt bóng vào vị trí chuẩn bị cho một pha đá phạt của đồng đội Diệu Ngọc.
Số lượng cầu thủ tham gia một trận đấu bóng bầu dục thực sự trên thế giới có thể lên đến 40-50 người chia thành nhiều đội hình tấn công, phòng thủ, hỗn hợp khác nhau. Tuy nhiên với những nhóm bạn nhỏ, kể cả chỉ có vài người thì vẫn có thể chia đội thi đấu đối kháng một cách thoải mái và không kém phần quyết liệt.
Môn thể thao mới lạ hấp dẫn mang lại những nụ cười sảng khoái cho các người đẹp sau chuỗi hành trình dài tham dự vòng bán kết và chung kết cuộc thi Hoa hậu HVVN năm nay. Đây cũng là những giây phút nghỉ ngơi xả hơi lấy lại tinh thần trước khi các thí sinh bước vào đêm chung kết 3/10 tới đây.
Sau khi trận đấu kết thúc, các người đẹp có dịp được chụp ảnh chung và tạo dáng như những cầu thủ chuyên nghiệp ngay bên bờ biển Nha Trang xinh đẹp.
Người đẹp xuất thân từ vận động viên thể thao Nguyễn Thị Loan bên cạnh Trúc Linh và Anh Phương.
Những năm gần đây, bóng bầu dục đã du nhập vào nước ta bằng nhiều con đường như qua các du học sinh, những người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam hoặc là môn học trong các trường quốc tế...
Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thậm chí đã có những trận đấu giao hữu không chuyên về môn thể thao này giữa các câu lạc bộ nhỏ. Là một môn thể thao yêu cầu sức mạnh, tính đồng đội và cả sự nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo, bóng bầu dục sẽ dần trở thành môn thể thao phát triển, khá phù hợp với tố chất của người Việt Nam.

Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm