Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh cuộc thi 'Siêu cọ nhí' cùng nhau vẽ nên màu xanh Trái Đất

Nhận thức được vai trò của thế hệ trẻ với màu xanh trái đất, Lotte đã tổ chức cuộc thi “Siêu cọ nhí” với chủ đề “Xanh trong mắt bé là gì?”.

Những năm qua, ô nhiễm trắng, rác thải nhựa và môi trường bị huỷ hoại là các câu chuyện chưa bao giờ hạ nhiệt. Hình ảnh chú cá voi bị chết do ăn phải 80 túi nhựa tại Thái Lan vào ngày 1/6/2018 phần nào đã thức tỉnh người dân trên thế giới về việc sử dụng nylon.

Kể từ sự kiện này, những trào lưu nói không với túi nylon cùng loạt hashtag như #zerowaste, #saveourseas, #challengeforchange… được một bộ phận giới trẻ Việt hưởng ứng. Họ là những người có ý thức sâu sắc về môi trường sống bền vững, luôn nỗ lực học hỏi những kiến thức bảo vệ môi trường văn minh từ nước ngoài.

Tiếp nối những phong trào này, ủng hộ người trẻ Việt chung tay bảo vệ màu xanh trái đất. Lotte Mart triển khai nhiều hoạt động hướng đến tiêu dùng xanh. Đó là các hoạt động như gói rau củ quả bằng lá chuối, thay túi nylon bằng túi thân thiện môi trường, sử dụng khay bã mía, túi bằng bột ngô. Tất cả đều nhận được những tín hiệu tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là người Việt trẻ.

Ngày 18/8, Lotte Mart đã tổ chức thành công cuộc thi “Siêu cọ nhí” với chủ đề “Xanh trong mắt bé là gì?”. Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Lotte Ecogreen, thu hút gần 1.000 bé tham gia.

Tại đây, các bé được tham gia các trò chơi ý nghĩa về môi trường như phân loại rác thải, giải cứu cây xanh, người hùng đại dương, bảo vệ môi trường và trí nhớ siêu phàm. Với các hoạt động này, các bé thật sự háo hức và thích thú.

Sau ngày hội Ecogreen, đêm gala trao giải cuộc thi “Siêu cọ nhí” đã diễn ra với phần công bố chủ nhân 8 bức tranh xuất sắc. Giải nhất của cuộc thi là chuyến du lịch Singapore đã thuộc về bức tranh của siêu cọ nhí Nguyễn Tăng Ngọc Trân.

Bức tranh của cô bé khiến người lớn không khỏi suy nghĩ tới sự cấp bách của việc cứu lấy hành tinh xanh. Trong tranh, trái đất với hàng nước mắt chảy dài cùng rất nhiều vết thương, xung quanh là những bác sĩ, ý tá trẻ đang cố gắng chăm sóc để lại ấn tượng cho người xem.

Ecogreen anh 6
Bức tranh đạt giải nhất của cuộc thi.

Tham gia lễ gala trao giải “Siêu cọ nhí” với vai trò khách mời, anh Lekima Hùng - Đại sứ Đại Dương xanh chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích thú ý tưởng của cuộc thi ‘Siêu cọ nhí - Xanh trong mắt bé là gì?’. Theo tôi, trẻ em có thể dễ dàng tác động và làm thay đổi nhận thức, hành động của người lớn. Chỉ hành động ta mới có thể làm nên thay đổi; thế giới có thể thay đổi từ cách giáo dục những đứa trẻ”.

Đại diện Lotte Mart kỳ vọng với cuộc thi “Siêu cọ nhí” và những hoạt động ý nghĩa của Lotte Ecogreen, người tiêu dùng sẽ hành động để giữ mãi một màu xanh như trái đất vốn có.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm