Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu tệ hại, Neymar bị báo chí Brazil lên án

Báo chí Brazil đã đồng loạt chỉ trích tiền đạo thuộc biên chế PSG sau khi "Selecao" bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 ở trận ra quân.

Cầu thủ 26 tuổi là niềm hy vọng của cả đất nước Brazil sau những màn trình diễn bùng nổ ở cấp độ CLB. Tuy nhiên, trận đấu tồi tệ trước Thụy Sĩ đã khiến Neymar phải đối mặt với những phản ứng dữ dội.

Các học trò của HLV Tite đã có một bàn thắng tại Rostov Arena bằng siêu phẩm sút xa của Philippe Coutinho, song cú đánh đầu của Steven Zuber đã giúp đội tuyển Thụy Sĩ giành lại 1 điểm.

Neymar,  Doi tuyen Brazil,  Doi tuyen Thuy Si,  World Cup anh 1
Báo chí Brazil đồng loạt cho rằng lối chơi cá nhân của Neymar là lý do Brazil bị cầm hòa bởi Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters.

"Neymar thật sự là một thảm họa", Arnaldo Ribeiro của ESPN Brazil khẳng định. Cây viết này cho biết: "Màn trình diễn của cậu ấy là không thể chấp nhận được và cậu ấy nên được thay ra ngoài. Brazil có một tập thể chất lượng để giành chiến thắng nhưng Neymar đã quá mải mê với vinh quang cá nhân, tất nhiên cậu ấy đã thất bại".

HLV Tite đã không sử dụng Douglas Costa trong trận đấu này. Cầu thủ chạy cánh của Juventus được đánh giá cao ở tốc độ, song không sở hữu kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm tốt như Neymar.

Cựu tiền vệ người Brazil Ze Elias cũng cho rằng cầu thủ thuộc biên chế PSG đang chơi bóng vì bản thân chứ không phải tập thể.

Anh nhận định: "Cậu ấy thi đấu ích kỷ trên sân và đó là lý do Neymar bị phạm lỗi rất nhiều, song tôi không nghĩ rằng các cầu thủ Thụy Sĩ cố tình làm điều đó. Vấn đề là Neymar đã quên mất việc phối hợp mà chỉ chăm chăm giữ bóng".

Hòa thất vọng Thụy Sĩ, HLV Brazil đổ lỗi cho trọng tài Trong cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, thuyền trưởng Tite của Brazil nhận định tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của đối thủ đã được thực hiện một cách không hợp lệ.

Bình luận viên Osvaldo Pascoal của Fox Sport Brazil cũng tiếp tục xát muối vào vết thương của HLV Tite. Ông nói: "Để Neymar chơi trong tình trạng mới bình phục chấn thương là một thứ bóng đá bạo lực. Ông ấy thậm chí không cho Douglas Costa chơi một phút nào".

Ngôi sao 26 tuổi này sẽ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm khi Brazil đối đầu với Costa Rica vào ngày 22/6 tới. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Neymar đã tái phát chấn thương và rời sân chỉ sau 10 phút trong buổi tập gần nhất của "Selecao" tại Sochi.

Rất có khả năng siêu sao của PSG sẽ vắng mặt trong trận đấu tới của Brazil tại World Cup năm nay.

Dính chấn thương, Neymar nguy cơ lỡ trận tiếp theo

Trong buổi tập của Brazil trước khi chạm trán Costa Rica, Neymar chỉ xuất hiện đúng 10 phút, sau đó phải rời sân tập với những bước đi khập khiễng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm