Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand: 'Messi cũng chỉ là con người thôi'

Lionel Messi đã bị chỉ trích nặng nề bởi Rio Ferdinand và Steven Gerrard sau màn trình diễn mờ nhạt trong trận thua thảm bại 0-4 của Barcelona trước Paris SG.

Tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barcelona bất ngờ nhận thất bại 0-4 trên sân Công viên các hoàng tử. Paris SG đã khiến đại diện Tây Ban Nha phải ôm hận bằng 4 bàn thắng của Di María (18’, 55’), Julian Draxler (40’) và Edinson Cavani (71’).

Thầy trò HLV Unai Emery đã có ngày thi đấu tuyệt vời. Tuy nhiên để góp phần cho sự thăng hoa đó, phải kể đến những lỗi lầm và màn trình diễn tẻ nhạt của các ngôi sao bên phía Barcelona. Sự lơi lỏng của hàng phòng ngự, mất kiểm soát ở tuyến giữa và màn trình diễn mờ nhạt của hàng công đã khiến đội bóng xứ Catalan có trận đấu thảm bại.

Thi dau mo nhat,  Messi bi Ferdinand va Gerrard chi trich tham te anh 1
Messi bị Ferdinand và Gerrard chỉ trích nặng nề sau trận thua thảm của Barcelona.

Phát biểu trên BT Sport, hai huyền thoại của bóng đá Anh là Rio Ferdinand và Steven Gerrard đã nhắm vào Lionel Messi như một nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Barcelona.

Cựu trung vệ của Man Utd cho biết: “Messi đã có trận đấu thất vọng. Cậu ấy thi đấu quá thiếu ý tưởng, không có động lực và có những tình huống xử lý cẩu thả. Điều đó cho thấy Messi cũng chỉ là con người thôi”.

Tiếp thêm lời nhận xét của Ferdinand, huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool cho biết: “Messi đã không nỗ lực thi đấu. Cậu ấy không thể làm được gì trong cả trận”.

Lời chỉ trích của Ferdinand và Gerrard là xứng đáng với màn trình diễn tệ hại của ngôi sao người Argentina. Trong suốt trận đấu, Lionel Messi không có một lần nào chạm bóng trong khu vực cấm địa của PSG. Anh chỉ có một lần dứt điểm về phía khung thành đội bóng Pháp nhưng cú sút đó bị cầu thủ đối phương chặn lại.

Messi cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 2 của Barcelona do pha xử lý bóng lỗi ở khu vực giữa sân, hàng tiền vệ của PSG nhanh chóng cướp được bóng và tạo điều kiện giúp Julian Draxler đánh bại thủ thành Stegen.

Ngoài màn trình diễn tẻ nhạt của Messi, hai đồng đội khác của anh là Luis Suarez và Neymar cũng có trận đấu thất vọng không kém.

Suarez còn không có một cú dứt điểm nào về phía cầu môn của PSG. Chân sút người Uruguay chính là người mắc lỗi hàng rào khiến Barcelona thủng lưới sau pha sút phạt của Di María ở phút 18.

Neymar cũng trải qua 90 phút đáng quên trên đất Pháp. Tiền đạo người Brazil đã thi đấu rất nỗ lực, tuy nhiên anh chỉ thực hiện được 2 pha dứt điểm về phía khung thành PSG.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm