Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm YouTuber Liên Quân nổi tiếng tuyên bố chuyển sang Tốc Chiến

Sau sự thay đổi của người bạn thân Zane, Yikez cũng quyết định chuyển sang làm nội dung cho tựa game mới. Anh cũng trách Liên Quân Mobile chỉ biết "vắt sữa" người chơi.

Hôm 20/6, YouTuber nổi tiếng trong cộng đồng người chơi quốc tế là YikeZ tuyên bố từ bỏ Liên Quân Mobile để chuyển sang làm nội dung cho Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Tốc Chiến).

Cụ thể, trong đoạn clip đăng trên YouTube tiêu đề: "Cảm ơn 50.000 người đăng ký + phát triển kênh (nghỉ Liên Quân để chuyển sang Tốc Chiến), YikeZ cảm ơn người hâm mộ đã theo dõi anh trong suốt 2 năm qua.

Nhưng vì nhiều lý do, anh sẽ dừng việc sáng tạo nội dung cho Liên Quân Mobile để chuyển sang phát triển cho tựa game mới, cụ thể là Tốc Chiến.

YouTuber Lien Quan noi tieng chuyen sang Toc Chien anh 1

YikeZ tuyên bố sẽ chuyển sang Tốc Chiến sau 2 năm làm nội dung cho Liên Quân.

"Cảm ơn mọi người...tôi biết sẽ có nhiều người sẽ bỏ theo dõi mình vì Liên Quân Mobile mới là thứ bạn muốn xem chứ không phải Tốc Chiến. Tôi đã phải suy nghĩ rất lâu nhưng bây giờ tôi rất vui mừng để thông báo với các bạn thông tin này", YikeZ trả lời dưới phần bình luận.

"Rất nhiều thông tin hậu trường Liên Quân Mobile không được tiết lộ nhưng tôi nghĩ mình phải đưa ra quan điểm riêng...Trò chơi này (Liên Quân) chỉ chăm chăm "vắt sữa" người chơi chứ không hề có kế hoạch quảng bá, truyền thông, phát triển môi trường thi đấu chuyên nghiệp", YikeZ viết.

Nhiều người dùng bày tỏ đồng cảm với quyết định của YikeZ. "Lượng người chơi Liên Quân đang giảm dần. Việc anh ấy chuyển sang Tốc Chiến là cách tốt để phát triển kênh của mình", người dùng Jericho Swain nhận định.

Tài khoản có tên Itz Potaetu thì cho rằng YikeZ là: "Người anh hùng thực sự mà Liên Quân có nhưng anh ấy không hề có được sự quan tâm và đãi ngộ xứng đáng".

YouTuber Lien Quan noi tieng chuyen sang Toc Chien anh 2

YikeZ chia sẻ thêm về quyết định chuyển đổi của mình.

Thực tế, trang YouTube của YikeZ đã bắt đầu đăng những nội dung Tốc Chiến từ giữa tháng 5. Còn quyết định chuyển nội dung sáng tạo của anh chàng đã được tiết lộ từ đầu tháng 4 năm nay.

Trước YikeZ, người bạn thân của anh cũng là YouTuber nổi tiếng Zane cũng nói lời từ biệt Liên Quân để chuyển sang Mobile Legends: Bang Bang. Quyết định này của Zane được xem là khá sáng suốt khi nó đem về cho anh nút bạc YouTube.

Michael “Zane” Cosgun là tuyển thủ đi rừng của đội tuyển BMGaming, nổi tiếng với thành tích từng đứng Top server Bắc Mỹ với hơn 600 sao, sở hữu vị tướng thi đấu gần 10.000 trận như Quillen. Anh chàng còn từng tham gia giải đấu Liên Quân AWC tại Đà Nẵng hồi tháng 7/2019.

Cụm server Liên Quân Mobile do Tencent điều hành tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu đang ngày càng đìu hiu. Theo Reuters, Tencent đã giải tán đội ngũ marketing tại hai khu vực này bởi lượng người chơi ở đây quá ít.

Giới phân tích cho biết điều này xuất phát từ sự khó tính của người chơi phương Tây, họ yêu thích các dòng game console và PC hơn. Ngoài ra, kết nối mạng di động ở đây cũng khó đáp ứng được sự phức tạp của các tựa MOBA di động.

YouTuber Lien Quan noi tieng chuyen sang Toc Chien anh 3

Kể từ khi Tốc Chiến ra mắt, số phận tương lai của Liên Quân liên tục bị cộng đồng người chơi đặt dấu hỏi. Ảnh: Riot Games.

Các giải đấu Liên Quân Valor Series tại khu vực này cũng tạm ngưng từ tháng 3/2019 đến nay. Điều này khiến Tencent tự tay quyết định luôn một đội tuyển phương Tây dự giải Liên Quân châu Á AIC 2019 thay vì tổ chức thi đấu tuyển chọn như các khu vực khác. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc chia tay Liên Quân của Zane.

Dù vẫn là game "quốc dân" tại Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan, Liên Quân ngày càng đánh mất sức hút của mình tại các khu vực Bắc Mỹ, châu Âu. Đặc biệt, kể từ khi Tốc Chiến ra đời, sự quan tâm dành cho MOBA game thứ 2 của Tencent càng tỏ ra lấn lướt so với phiên bản quốc tế của Vương Giả Vinh Diệu.

Thua tuyển Thái Lan, KhiênG vẫn đánh giá đối thủ 'bình thường thôi'

Các đại diện của Thái Lan tiếp tục có ngày thi đấu thành công trước những đội tuyển Đài Loan, Indonesia và cả Việt Nam.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm