Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm ngân hàng giảm lãi vay cho người bị thiệt hại sau bão Yagi

TPBank mới tung chính sách giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, đồng thời giữ cố định mức lãi suất giảm này đến 31/1/2025.

TPBank là ngân hàng tiếp theo giảm lãi suất cho vay với người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh: Nam Khánh.

TPBank mới đây đã triển khai chính sách giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bên cạnh giảm lãi, ngân hàng sẽ giữ cố định mức lãi suất giảm này đến muộn nhất là ngày 31/1/2025. Chương trình áp dụng từ nay đến hết tháng 10 với hạn mức khoảng 2.000 tỷ đồng.

Phạm vi chương trình hỗ trợ lãi suất của TPBank áp dụng cho các tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ do bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lào Cai…

Trước đó, TPBank đã điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà đất, nhà dự án; xây sửa nhà; vay trả nợ ngân hàng khác xuống chỉ còn 0%/năm cố định trong 3 tháng đầu; 8,2%/năm cố định trong 9 tháng tiếp theo.

Ngoài ra, ngân hàng cũng có sẵn các gói vay với lãi suất ưu đãi cố định dài hạn như 6,8%/năm cố định trong 12 tháng đầu; 7,3%/năm cố định trong 18 tháng đầu; 7,8%/năm cố định trong 24 tháng đầu; 8,8%/năm cố định trong 36 tháng đầu. Mức lãi suất này được áp dụng đến hết tháng 2 năm sau.

Trước TPBank, nhiều nhà băng khác cũng đã triển khai các chính sách giảm lãi suất, giãn, hoãn nợ nhằm giảm áp lực tài chính của khách hàng chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tại Vietcombank, ngân hàng này ước tính đã có gần 6.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ với tổng dư nợ khoảng 71.000 tỷ đồng, riêng tại địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh có 230 khách hàng bị ảnh hưởng với tổng dư nợ khoảng 13.300 tỷ đồng.

Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn 6/9-31/12 đối với gần 20.000 khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với dư nợ khoảng 130.000 tỷ đồng. Chương trình giảm lãi suất áp dụng cho dư nợ hiện hữu cũng như dư nợ vay mới.

Ở nhóm ngân hàng thương mại tư nhân, MSB và VPBank cũng đã có thông báo giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Từ nay đến 31/12, MSB giảm lãi suất cho vay 1%/năm cho các khách hàng là hộ kinh doanh, thời gian vay lên đến 60 tháng.

Đối với khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh, MSB cung cấp các gói vay ưu đãi gồm hạn mức tín chấp lên đến 2 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 11,5%/năm và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỷ đồng với lãi suất từ 5,8%/năm.

VPBank cũng thông báo giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm. Các khoản vay trung và dài hạn sẽ được nhà băng này giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất.

Bên cạnh đó, VPBank cũng triển khai cho vay với lãi suất thấp chỉ 6,5%/năm, cố định 12 tháng đầu tiên cho các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn (tại ngân hàng khác) hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Những nhà băng đầu tiên giảm lãi vay cho người dân thiệt hại vì bão

Nhằm chung tay giúp người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất sau siêu bão Yagi, 3 ngân hàng gồm Vietcombank, MSB, VPBank đã thông báo giảm lãi suất cho vay.

SCB hạ hạn mức chuyển tiền nhanh còn 10 triệu đồng/ngày

Cùng với việc hạ hạn mức chuyển tiền nhanh, ngân hàng này cũng thông báo đóng cửa thêm 4 phòng giao dịch tại TP.HCM từ ngày 14/10.

Google, Facebook, Netflix nộp bao nhiêu thuế tại Việt Nam?

Tổng cục Thuế cho biết đã có 106 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký và được cấp mã số thuế qua Cổng thông tin điện tử. Số nộp thuế 8 tháng đầu năm này đã vượt 6.200 tỷ đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm