Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một tập truyện tranh Việt Nam hài hước

Chiều 30/1 đã diễn ra buổi giao lưu, giới thiệu và ra mắt sách “Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký” của tác giả Ngộ Sam tại TP HCM.

Độc giả từng yêu thích những nhân vật truyện tranh Việt Nam như Thỏ Bảy Màu, Vàng Vàng…, sắp tới sẽ có thêm những nhân vật cực kỳ dễ thương như: Mèo Lì Lì; Cún Nụ Nụ và Heo Mỡ Mỡ trong tập truyện Gia đình Ngộ. Tác giả Ngộ Sam quyết định dành riêng mỗi tập truyện cho mỗi nhân vật khám phá cuộc sống. Tập đầu tiên trong seris Gia đình NgộMỡ Mỡ Phiêu lưu ký

Ngộ Sam chia sẻ quá trình sáng tác với bạn đọc. Ảnh: Bá Ngọc

Mỡ Mỡ là chú Heo “mập ú” tham ăn, ham chơi, tinh nghịch, hay “làm màu” nhưng đáng yêu. Trong suốt tập truyện, Ngộ Sam đưa độc giả tham gia vào chuyến phiêu lưu kỳ thú cùng với Mỡ Mỡ như: xuống Âm Phủ gặp Diêm Vương, lên “chín tầng mây” gặp Ngọc Hoàng, Ngưu Lang – Chức Nữ, Thiên Lôi... Sau đó Mỡ Mỡ lại tiếp tục hành trình sang Cung Trăng đùa giỡn với Thỏ Ngọc, Chú Cuội, Chị Hằng… 

Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký không chỉ mang lại tiếng cười cho độc giả, mà tác giả còn lồng ghép vào những bài học có giá trị về lao động, cuộc sống. Tập truyện tranh được tạo thành từ những trang vẽ ngộ nghĩnh, ngôn ngữ của người trẻ khá trau chuốt, dí dỏm.

Buổi giao lưu thu hút nhiều bạn đọc trẻ. Ảnh: Bá Ngọc

Theo tác giả Ngộ Sam thì Mỡ Mỡ là một “con heo khùng” nhưng đáng yêu chứ không “khùng lố”. Tất cả những nhân vật trong Gia đình Ngộ đều được xây dựng theo những người thân xung quanh anh.

Ngộ Sam tên thật là Nguyễn Tiến Đạt. Anh sinh năm 1992, tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế nội thất, Đại học Kỹ thuật công nghiệp TP HCM.



Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm