Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách TP HCM, nơi tôn vinh văn hoá đọc

Chiều 9/1, đường sách TP HCM đi vào hoạt động sau 3 tháng xây dựng. Từ đây hứa hẹn những tác động tích cực đến đời sống tinh thần của người dân và sự phát triển của ngành xuất bản.

Đường sách TP HCM xây dựng trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP HCM, nằm bên cạnh nhiều công trình đậm dấu ấn văn hóa của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố...
Lễ khánh thành đường sách TP HCM diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thành phố như ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND thành phố... Về phía Hội Xuất bản có các Phó Chủ tịch Nguyễn Kiểm và Lê Hoàng.
Ông Nguyễn An Tiêm (Phó vụ trưởng - Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương) đánh giá cao những cố gắng của TP HCM trong việc hiện thực hóa đường sách. Ông mong UBND thành phố sẽ quan tâm, đầu tư để đường sách thực sự là trung tâm văn hóa, tri thức của người Sài Gòn.
Đường sách TP HCM chính thức hoạt động Chiều 9/1, lễ khánh thành đường sách TP HCM diễn ra trang trọng với sự tham dự của các lãnh đạo thành phố, những độc giả yêu sách.
Hoa hậu Đặng Thu Thảo có mặt rất sớm ở đường sách để chọn những cuốn sách cô yêu thích. Hoa hậu cho biết, mỗi buổi tối, cô đều dành 15 phút đọc sách trước khi ngủ.
Người đẹp sinh năm 1991 chia sẻ, nhờ đọc sách, cô hoàn thiện kỹ năng sống và hiểu biết cho mình. 
Doanh nhân Nguyễn Thanh Phượng (Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty chứng khoán Bản Việt) lại rất quan tâm đến sách lịch sử Việt Nam, tiểu thuyết Nhật Bản.
Các gian hàng sách được trang trí bắt mắt, ấn tượng để người đọc có cảm giác thư giãn khi tới đường sách.
Khu vực cà phê sách được thiết kế theo không gian mở, hòa nhập với thiên nhiên.
Bên cạnh các gian hàng sách, đường sách TP HCM còn có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như thư pháp, trà đạo...
Độc giả có thể vừa đọc sách, vừa nhâm nhi ly trà nóng thơm lừng.
Không khí sôi động của đường sách trong ngày khai trương. Nhiều người dân chia sẻ, đường sách sẽ là điểm đến thường xuyên của họ.

Đường sách TP HCM tất bật trong ngày khánh thành

Đúng 15h, ngày 9/1, đường sách đầu tiên của Việt Nam được khánh thành nhưng ngay từ buổi sáng các đơn vị xuất bản đã trưng bày tại gian hàng của mình, đón những độc giả đầu tiên.


Hoa khôi Lan Khuê hào hứng trước giờ khai trương đường sách Vài giờ đồng hồ trước giờ khánh thành (15h, ngày 9/1) những khâu cuối cùng của đường sách đang được hoàn thiện.


Bá Ngọc - Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm